Lợi ích bất ngờ của đậu phộng và những điều cần lưu ý khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Hạt đậu phộng mang nhiều giá trị dinh dưỡng, protein và tác dụng tuyệt vời với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Đậu phộng là loại thực phẩm giàu vitamin B, kẽm và vitamin E giúp loại bỏ căng thẳng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn

Có thể bạn chưa biết, lạc cũng rất tốt cho da vì nó giàu vitamin E, giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Ăn lạc luộc được nghiên cứu giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Giúp giảm lượng đường trong máu

7tacdungcuadauphongva6doituongkhongnenanvoh2_20190827102455

Bệnh nhân gặp vấn đề về bệnh tiểu đường vẫn có thể dùng lạc như một món ăn thân thiện. Lạc giàu nguồn mangan, giúp hấp thụ chất béo, do đó điều tiết lượng đường trong máu.

Giàu năng lượng

Lạc là nguồn cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể vì chúng có chứa rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất. Bạn không cần lo ngại về cân nặng khi nhâm nhi loại hạt này. Bởi lạc cũng phù hợp cho giảm cân, đơn giản vì nó không chứa nhiều tinh bột và chất béo so với các loại hạt khác.

Hỗ trợ tuần hoàn máu

Đậu phộng có hàm lượng mangan tương đối cao, mà mangan là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo và chất đường bột, tăng cường hấp thu canxi và quy định lượng đường trong máu. Chính vì thế, ăn đậu phộng có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu tốt hơn.

Tốt cho răng và xương khớp

Đậu phộng có chứa nhiều phot pho, magie, đặc biệt là hàm lượng canxi cao, những khoáng chất này rất có lợi cho sự phát triển và làm bền chắc răng, xương khớp. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ cải tạo chức năng của hệ thần kinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn