Da trắng sáng, mụn thâm đến mấy cũng hết chỉ với mặt nạ rong biển không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Chị em chỉ cần biết công thức làm trắng dạ, trị mụn sạch loáng với công thức làm mặt nạ rong biển không phải ai cũng biết.

Rong biển (hay tảo biển) có chứa nhiều các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như vitamin A, B1, C, E,… khoáng chất Ca, Fe, Mg, P, Zn,… và một số chất axit folic, niacin, axit pantothenic... Tất cả đều là các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng làn da.

Do đó, việc đắp mặt nạ rong biển thường xuyên giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa và dưỡng da trắng sáng hơn.

Cách 1: Đắp trực tiếp lên da

mat na rong bien (2)

Nhúng miếng rong đã chuẩn bị vào nước ấm trong khoảng 10 phút cho miếng rong nở ra và mềm mại hơn. Vớt miếng rong ra, có thể vắt bớt nước và đắp trực tiếp lên da mặt sạch.

Sử dụng rong biển như một miếng masksheet là đắp trực tiếp lên da sẽ giúp F5 làn da mệt mỏi của bạn một cách nhanh chóng.

Cách 2: Bột rong biển và sữa chua

Bạn có thể lấy bột rong biển trộn với một chút sữa tươi hoặc sữa chua không đường, Sau đó bạn đắp hỗn hợp lên da mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm là được.

Cách 3: Bột rong biển + mật ong + nha đam

Làm ấm mật ong; nha đam rửa sạch, gọt vỏ và tách lấy phần gel trong suốt; rong biển bạn có thể xay khô, nhuyễn thành bột hoặc mua trực tiếp bột rong biển. Trộn mật ong, nha đam và bột rong biển lại với nhau trong một cái tô sạch để thu được một hỗn hợp sánh sệt.

mat na rong bien (1)

Thoa hỗn hợp lên da mặt sạch, nằm thư giãn trong 15-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mật ong với tính sát khuẩn tốt kết hợp với nha đam dịu nhẹ và rong biển chứa nhiều vitamin B12 (có tác dụng tái tạo hồng cầu) sẽ giúp bạn tạm biệt các nốt mụn sưng, đỏ nhanh chóng mà không để lại bất kỳ vết thâm nào.

Cách 4: Bột rong biển và dứa

- Lấy 1 thìa cà phê bột rong biển, 1 thìa dung dịch glycerin, 2 lát dứa chín nghiền hoặc xay mịn. Đem tất cả các nguyên liệu trộn đều thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt, lưu lại trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn