Mẹo tách ngô nhanh nhất, chỉ sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên

( PHUNUTODAY ) - Người trồng ngô đã mách một cách vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết. Cách này làm hạt ngô được giữ nguyên hình dáng.

Chuẩn bị:

- Vài bắp ngô tươi

- Một cái kéo hoặc con dao nhỏ

Cách làm:

- Bẻ bắp ngô thành 3-4 khúc cho dễ thực hiện.

- Sau đó dùng kéo hoặc dao đâm sâu vào phần trắng của lõi ngô, sau đó xoay tròn toàn bộ khúc ngô liên tục quanh cái kéo/dao. Cẩn thận tránh cho dao hoặc kéo đâm vào tay.

- Sau khi xoay ba hoặc bốn lần, phần lõi bên trong bắp ngô sẽ bị vỡ thành nhiều mảnh nhỏ. Lúc này, bạn có thể nhẹ nhàng tách từng hạt ngô ra bằng tay một cách dễ dàng chỉ với vài giây.

Empty

- Bằng cách này, hạt ngô có thể được tách ra hoàn toàn, không chỉ nhanh mà còn giữ cho hạt ngô được nguyên vẹn. Nếu làm quen tay, 1 bắp ngô bạn chỉ mất khoảng 2 phút để tách toàn bộ hạt.

Cách thái lát hạt ngô

Với cách thái lát hạt ngô này bạn cần phải dùng dao để hỗ trợ. Trước tiên, bạn cần đặt úp một cái tô nhỏ vào vào tô to. Sau đó, dựng đứng trái bắp lên đáy của tô nhỏ, dùng 1 tay cố định 1 đầu trái bắp, tay còn lại cầm dao cắt nhẹ nhàng hạt bắp rời khỏi lõi. Đây là mẹo tách hạt ngô khỏi lõi quá nhanh và gọn nhé. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những món không cần giữ nguyên hạt ngô nhé.

Tách hạt ngô bằng các dụng cụ hỗ trợ

Empty

Ngoài 2 cách tách hạt ngô khỏi lõi đơn giản, tiện lợi trên thì bạn có thể sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ tách hạt đang được bán ở trên thị trường. Sau khi tách hạt, hạt sẽ còn nguyên vẹn. Cách này phù hợp với chị em nào bận rộn, không có nhiều thời gian để sơ chế bắp ngô.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn