Tự tay làm lẩu gà cực ngon ngay tại nhà hấp dẫn chẳng kém ngoài hàng lại rẻ và an toàn ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Hãy thiết đãi cả gia đình cuối tuần này món lẩu gà - ai ăn cũng thích đảm bảo ngon hơn ngoài hàng lại rất rẻ.

Thịt gà ta giàu protein chứa rất ít hàm lượng chất béo. Lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân. Trong thịt gà cũng chứa lượng lớn axit amin được gọi là tryptophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ.

Thịt gà cũng rất giàu phốt pho – một khoáng chất cần thiết hỗ trợ sự phát triển và vững chắc của răng và xương. Cung cấp các loai vitamin thúc đẩy trao đổi chất. Hàm lượng cao retinol, alpha và beta-carotene và lycopene… trong thịt gà đều là những chất bắt nguồn từ vitamin A nên rất có lợi cho thị lực.

lau-ga-0

Những ngày cuối tuần, nhiều gia đình thường đưa nhau đi ăn ở các nhà hàng, quán ăn… Tuy nhiên, ăn bên ngoài chi phí rất cao mà vấn đề vệ sinh thực phẩm cũng không được an toàn cho lắm. Thay vì đưa nhau đi ăn quán, các bà nội trợ hãy dành chút thời gian nấu bữa ăn cho gia đình để các thành viên thêm gần gũi, gắn kết nhau hơn. Tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bà nội trợ món lẩu gà nấu nấm cho bữa ăn cuối tuần.

Nguyên liệu:

- Con gà mái 1,7 kg

- 400gr khoai tây nhỏ

- 100gr nấm rơm búp

- 300gr cà rốt

- 1/2kg dừa nạo

- 1 trái dừa xiêm

- 4 muỗng súp bột cà ri khô

- 2 muỗng súp bột cà ri nước

- Tiêu, muối, đường, bột ngọt

- 6 tép tỏi, dầu ăn, ớt

- 4 muỗng súp màu hột điều đỏ

- 4 muỗng súp sả bào

- 4 cây sả, rau ăn lẩu rửa sạch.

Cách làm:

- Gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn, để ráo.

- Ướp tiêu, muối, đường, bột ngọt, tỏi bằm, 1/2 bột cà ri khô, 1/2 bột cà ri nước, sả bào, màu hột điều đỏ.

- Để gà ngấm 15 phút.

- Khoai, cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, luộc sơ, xào sơ, gia vị.

- Dừa vắt lấy 1 chén nước cốt, 3 tô nước gião.

- Sả bào bằm nhuyễn.

- Sả cây cắt khúc, đập giập.

- Nấm gọt sạch chân, ngâm nước lạnh pha bột năng 10 phút, xả sạch, xào sơ.

- Chảo nóng cho 4 muỗng súp dầu, tỏi bằm phi vàng, cho bột cà ri khô, nước còn lại, màu hột điều, gà xào thật thấm, sả khúc, nước dừa xiêm, nước dừa gião.

- Hầm gà mềm, cho nấm, khoai, cà rốt.

- Khi tất cả chín, nêm lại, cho nước dừa, nấu thêm 5 phút.- Múc gà ra bát, dọn kèm chén muối ớt, đĩa bún hoặc bánh mì xắt khoanh. Hoặc bạn có thể vừa để gà trong nồi vừa thưởng thức và nhúng cùng với các loại rau.

lau-ga

Lẩu gà nấu nấm có nước dùng thơm ngon, đậm đà bởi nước ngọt tiết ra từ thịt gà và các loại nấm. Món này ăn kèm với bún hay mì, chấm nước mắm trong cho thêm vài lát ớt sẽ rất ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn