Những bức tranh nên và không nên treo trong phòng khách, hãy nhớ để tránh tai ương mang lại vận may cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bạn nhất định phải biết những bức tranh nên và không nên treo trong phòng khách để giúp gia đình xua đuổi mọi tai ương và chỉ hút tài lộc, may mắn về nhà nhé!

1. Những loại tranh nên treo trong phòng khách

Tranh thuận buồm xuôi gió

0 anh bia

Phòng khách nên treo loại tranh gì đối với những người kinh doanh, buôn bán, doanh nhân. Hay những người muốn tìm kiếm thành công trong công việc. Muốn công danh ngày càng thăng tiến, đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Chắc chắn sẽ biết đến bức tranh thuận buồm xuôi gió. Bởi bức tranh mang lại nhiều may mắn cho những ai sở hữu nó, làm việc gì cũng thuận lợi, buôn gì cũng thành công

Tranh cửu ngư quần hội

2

Tranh cửu ngư quần hội quả thực là một bức tranh phong thủy đẹp mang lại may mắn, tài lộc này phù hợp cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc. Bạn có thể treo trong phòng khách sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng, còn đặt ở phòng làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức

Tranh sơn thủy hữu tình

1

Phòng khách nên treo loại tranh gì? Chắc chắn nên chọn bức tranh phong thủy sơn thủy hữu tình. Bởi bức tranh được ví như tổng hòa của thiên nhiên. Vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng hay ánh mặt trời…Tất cả hòa quyện mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất. Của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở. Và mặt trời là biểu tượng cho sức mạnh cho sự sống. mặt trời mọc là tượng trưng cho sự mới mẻ bắt đầu cũng như trường tồn lâu dài. Nó khiến không gian ăn phòng trở nên bừng sáng tránh xa mọi tối tăm.

Tranh phong thủy các loài hoa

3

Phòng khách nên treo loại tranh gì nếu gia chủ yêu thích các loài hoa và tìm kiếm sự may mắn. Chắc chắn bạn nên sử dụng tranh hoa mẫu đơn, tranh hoa sen, tranh hoa lan… Mỗi loài ra đều mang lại sự độc đáo cho ngôi nhà cùng với may mắn, xua đi vận khí xấu.

2. Những bức tranh không nên treo trong phòng khách

Tranh có đầu hươu (tuần lộc) hướng ra ngoài

4

Đây chính là một trong những bức tranh không nên treo trong phòng khách. Bởi tranh đầu hươu (tuần lộc) nếu được treo quay vào nhà thì sẽ mang ý nghĩa “lộc vào nhà”. Nhưng nếu đem treo chính giữa phòng khách, đối diện với cửa chính, nghĩa là đầu hươu quay ra ngoài cửa, lúc này lại mang ý nghĩa của cải, lộc lá… chẳng mấy mà mất hết

Tranh có màu sắc và khung cảnh ảm đạm

5

Những bức tranh phong thủy có màu sắc và khung cảnh ảm đạm dễ gợi sự tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương sẽ mang đến những chuyện không mấy tốt đẹp, xui xẻo cho gia chủ. Ngoài ra, màu sắc tranh quá đậm hoặc quá sáng cũng sẽ làm khó chịu người nhìn.

Tranh có hình thú dữ, binh khí

6

Theo phong thủy, tranh có hình thú dữ như hổ, báo, cá sấu, chim ưng… thể hiện sát khí, sự hung dữ sẽ gây sát khí, thậm chí gây ra họa sát thân rất nguy hiểm. Nếu vẫn muốn treo thì nên để đầu chúng hướng ra cửa, tuyệt đối không được quay vào nhà.

Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

7

Nhiều người lầm tưởng rằng treo tranh con giáp trùng tuổi với bản thân thì sẽ mang lại nhiều may mắn. Điều này là không nên bởi treo tranh con giáp của gia chủ sẽ hình thành tương khắc, tương hình và tương hại. Treo tranh phong thủy về con giáp cần phải lưu ý, thứ nhất là: “tam hợp tương sinh” (sự kết hợp của ba con giáp trong 12 con giáp mang lại may mắn: Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn). Do đó, nếu gia chủ cầm tinh con ngựa thì phòng khách có thể treo tranh chó hoặc hổ. Thứ hai là “lục hợp tương hợp” (sáu nhóm quý nhân, mỗi nhóm có hai tuổi hỗ trợ nhau: Tý-Sửu, Dần-Hợi, Mão-Tuất, Thìn-Dậu, Tỵ-Thân, Ngọ-Mùi).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn