Không cần cầu trời khấn phật, làm được 4 việc này may mắn sẽ tự tìm đến bạn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cảm thấy mình là người kém may mắn, hãy thử làm ngay 4 việc này nhé!

Mỉm cười với người khác

Luôn giữ nụ cười trên gương mặt rạng rỡ – đó chính là tấm danh thiếp tốt nhất trong cuộc đời mỗi con người. Chỉ cần mỗi ngày chìa tấm danh thiếp này ra, đảm bảo bạn sẽ đổi lại được niềm vui tràn ngập.

Mỉm cười cũng là thứ ngôn ngữ tử tế nhất giữa bạn bè với nhau, mỉm cười cũng là một dạng tu dưỡng. Chỉ có những người có trái tim luôn tỏa sáng yêu đời mới có thể cảm nhận được sự rạng rỡ của hiện thực. Mang tâm thái vui vẻ đối mặt với cuộc sống, chúng ta sẽ có thêm sự thân thiết, gần gũi với cuộc sống này và nghị lực để vươn lên.

77

Lẽ dĩ nhiên, những người khác cũng luôn muốn kết thân với một người vui vẻ, nhiệt huyết, tràn đầy sức sống, từ đó cơ hội mà họ có được sẽ càng nhiều!

Mỉm cười là một thái độ đối với cuộc sống và hầu như không liên quan đến sự giàu nghèo, địa vị hay nơi ở. Mìm cười là sự tôn trọng đối với người khác và cũng là tôn trọng cuộc sống của chính mình.

Thấu hiểu và thông cảm cho người khác

Học cách thông cảm là cách tốt nhất để trở thành một người dễ mến, sâu sắc, lôi cuốn và hạnh phúc hơn. Để thông cảm với một ai là việc không hề khó, chỉ cần sẵn lòng đặt mình vào địa vị của người đó.

5b4178aba6570

Cảm thông có nghĩa là đặt mình vào vị trí của người khác, nhận biết và hiểu được cảm xúc của người đó. Đó không có nghĩa là cảm thấy thương hại họ, nói những lời đãi bôi giả dối, mà là nhận biết và hiểu được cảm nhận của họ, những gì họ đã phải trải qua, cả niềm vui và đau khổ… Cảm thông, nghĩa là: Bạn không thể tỏ ra thờ ơ hay ích kỷ được.

Có một trái tim lương thiện, bao dung

Làm người lấy lương thiện nhân hậu đãi người, lấy chân thành đối đãi việc, như vậy thì dù có ở đâu thì chúng ta cũng có được một cuộc sống thanh nhàn, an lạc, gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành.

Phúc đức của người ta là do làm việc thiện và chịu thiệt thòi trong cuộc sống, nếu như một người luôn giữ được sự lương thiện và lòng khoan dung thì đó chính là nguồn cội của phúc đức.

Những người sống lương thiện và khoan dung nhìn bề ngoài tưởng chừng họ thiệt thòi, nhưng trên thực tế họ lại may mắn vì được phúc báo.

Thích nghi với môi trường, hoàn cảnh

Sự thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc, môi trường học tập xung quanh đều không phải là vấn đề quan trọng, quan trọng là thế giới nội tâm của chúng ta ra sao khi đối mặt với vấn đề này.

Chúng ta thường bị sự tác động của môi trường bên ngoài làm cho phân tâm, một lời khen đưa ta lên thiên đường, một câu chê khiến ta mất ăn mất ngủ. Đó là việc hết sức không nên.

Hãy điều chỉnh và giữ thăng bằng cho thế giới nội tâm của bạn. Đừng bao giờ cho phép mình bị môi trường thao túng mà hãy để bản thân mình thao túng lại môi trường, thích nghi với mọi môi trường và hoàn cảnh.

Có như vậy, chúng ta mới có thể sống là chính mình, giữ vững bản lĩnh đối mặt với mọi sự trong cuộc sống theo cách nhẹ nhàng nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn