Thói quen cực sai lầm mà 100% chị em mắc phải khiến già đi đến chục tuổi, da nhăn nheo tệ hại!

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen mà bất kỳ chị em nào cũng mắc phải dưới đây nếu bỏ ngay sẽ khiến bạn già đến chục tuổi, da nhăn nheo, chảy xệ khủng khiếp!

 Thói quen nheo mắt hay cau mày

thoiquen1

Những động tác biểu cảm tưởng chừng vô hại như nheo mắt, cau mày và thậm chí là cười quá nhiều được lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ tạo thành những vết hằn và từ từ cơ mặt sẽ hình thành nên rãnh sâu – hay còn gọi là nếp nhăn.

Ban đầu những vết nhăn này chỉ xuất hiện khi bạn thể hiện biểu cảm, gọi là nếp nhăn động, nhưng thói quen hàng ngày sẽ khiến những nếp nhăn động này chuyển sang tĩnh, nghĩa là không cần bạn biểu cảm nó vẫn hiện lên trên mặt của bạn.

Bên cạnh đó, có nhiều bạn hay nhướn/rướn mày cho mắt trông mở to hơn nhưng vô tình lại dần dần tạo nên vết nhăn ngang vùng trán. Hãy bỏ đi các thói quen xấu này ngay từ bây giờ để tránh tình trạng nếp nhăn hình thành sớm trên khuôn mặt.

Rửa mặt quá kỹ hoặc quá mạnh tay

thoiquensailam

Nhiều bạn cho rằng, rửa mặt càng kĩ thì sẽ giúp da càng sạch hơn. Nhưng thói quen này không những sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà còn gây tổn thương cho da. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nếp nhăn xuất hiện sớm. Để tránh tình trạng trên, khi rửa mặt bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng và không rửa mặt quá lâu.

Nằm nghiêng quá lâu

thoiquensailam1

Khi bạn nằm nghiêng trong thời gian dài, má của bạn áp lên gối hoặc giường sẽ khiến phần da mặt bị nén ép trong thời gian dài. Điều này sẽ làm hại đến độ đàn hồi của da và dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Cách tốt nhất khi ngủ là bạn nên tránh nằm nghiêng hoặc áp sát mặt vào gối.

Thói quen chống tay vào cằm hoặc má

Để tay chống lên má hay cằm sẽ khiến da bị co dãn trong một thời gian dài. Tác động lực lên các vùng da này quá mạnh và thường xuyên như vậy sẽ khiến độ đàn hồi của da bị ảnh hưởng. Do đó, mỗi khi rảnh rỗi hay buồn ngủ, bạn hãy loại bỏ ngay thói quen này để không gây hại da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn