5 hành vi vô lý làm dẫn đến ''tổn phúc bại lộc'', dễ gặp xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Sự giàu có vốn không liên quan đến việc tham lam, vơ vét mọi thứ quanh mình. Ngược lại sự keo kiệt, tham lam còn khiến cho cái nghèo khó cứ đeo đẳng mình mãi mà thôi. Khi không có lòng thương xót, không làm việc thiện thì phúc báo cũng khó mà có được.

1. Xung đột với cha mẹ, người bề trên

Chống đối, mâu thuẫn với cha mẹ là những việc làm tổn phúc bại lộc, vô luận là cầu cái gì cũng không đạt, ngàn vạn lần cầu cũng uổng công bởi vì tích phúc không có mà tổn phúc lại nhanh.

Ngược lại một người không có mâu thuẫn với cha mẹ thì công việc đều tốt, nhân duyên cũng tốt đẹp. Nếu như từ nhỏ không có mâu thuẫn gì với cha mẹ thì dù xuất thân nghèo khó sau này cũng làm nên đại nghiệp lớn.

Người biết dùng tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ thì sau này tất yếu sẽ giàu có, hiếu thuận nhưng không dùng vật phẩm tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ thì dù làm đại quan cũng sẽ thiếu hụt tài phú.

2. Nói điều xấu, không đúng về người khác

Cổ nhân đã dạy thì khi thốt ra những điều xấu về người khác chính là làm tổn thương đến hòa khí giữa trời và đất, con người mà chiêu mời tai họa giáng xuống.

Đặc biệt khi nói ra những lời đồn đại không đúng sẽ khiến cho bản thân người bị nói tức giận, như vậy thì sao có thể sống bình an được. Trời đất dưỡng dục người lương thiện, người quân tử, cũng dưỡng dục tiểu nhân.

phat-1048-phunutoday

3. Tham lam, keo kiệt, hiếm khi làm việc thiện

Sự giàu có vốn không liên quan đến việc tham lam, vơ vét mọi thứ quanh mình. Ngược lại sự keo kiệt, tham lam còn khiến cho cái nghèo khó cứ đeo đẳng mình mãi mà thôi. Khi không có lòng thương xót, không làm việc thiện thì phúc báo cũng khó mà có được. Không biết cảm thông hay giúp đỡ mọi người thì nhân duyên cũng theo đó mà sa sút, chẳng những không thành công mà còn khó có được hạnh phúc.

4. Khoe khoang, tự kiêu

Phat-day-9-hanh-vi-gay-giam-phuoc-bao,-3-doi-ngheo-kho,-can-phai-tranh-xa

Khiêm tốn mới chính là đỉnh cao của sự hiểu biết, cho dù bạn có giỏi, thành công đến đâu mà không biết kiềm chế bản thân, thì chắc chắn sẽ dễ bị quỷ thần gây qua, tiểu nhân quấy phá. Hãy nhớ rằng càng khoe khoang bao nhiêu thì càng dễ mất bấy nhiêu. Làm người hãy biết khiêm tốn, biết người biết ta mới khôn ngoan.

5. Oán trời trách người, ghen ghét người khác

Chính những điều này càng làm tổn hại đến đức khí và hòa khí của trời đất, tài vận cũng sẽ đi xuống. Nếu không có của cải của tổ tiên che chờ thì sẽ phải bần cùng, làm việc không thuận. Oán trời trácɦ người một lần sẽ làm tiêu tan ba thiện.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn