Cho con ăn nhiều thực phẩm này dễ gây dậy thì sớm, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây cực hại cho sự phát triển của trẻ dẫn tới nguy cơ dậy thì sớm cho trẻ.

Rau củ trái mùa

Khi mẹ cho bé ăn nhiều rau của trái mùa sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng phát triển bình thường của bé. Trong thành phân dinh dưỡng của rau củ trái mùa thường được nuôi bằng thuốc kích thích tăng trưởng, khiến cho con bạn khi ăn vào dễ mắc bệnh dậy thì sớm. Ngoài ra, khi trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa chất tăng trưởng khiến cho bé dễ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như béo phì, gan nhiễm mỡ, tim mạch…

Thực phẩm chiên, rán

Trẻ em thường vô cùng thích các loại thực phẩm chiên như gà rán, khoai tây chiên, sườn nướng… nhưng các món ăn chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ và được chiên rán ở nhiệt độ cao làm cho giá trị dinh dưỡng của món ăn sẽ bị biến đổi chất, khi trẻ ăn vào có thể gây rối loạn nội tiết khiến cho trẻ dễ mắc bệnh béo phì gây dậy thì sớm cho trẻ nhỏ.

Rau củ trái mùa gây dậy thì sớm

Rau củ trái mùa gây dậy thì sớm

Các món nội tạng động vật

Khi mẹ cho trẻ ăn nhiều nội tạng đông vật sẽ khiến cho bé dễ thừa cholesterol gây béo phì, dậy thì sớm. Ngoài ra, các món ăn từ nội tạng động vật cũng tạo nên hiện tượng dậy thì sớm làm ảnh hưởng tới sự phá triển chiều cao tướng lai của trẻ, khiến trẻ dễ bị thấp lùn.

Đồ ăn nhiều muối

Thói quen nêm nếm nhiều muối mắm khi nấu ăn của nhiều bà nội trợ tưởng như vô hại nhưng lại có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho bé. Khi mẹ thường xuyên cho bé ăn nhiều muối bé dễ mắc bệnh gan thận, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Thực phẩm chiên rán khiến trẻ dậy thì sớm

Thực phẩm chiên rán khiến trẻ dậy thì sớm

Ngoài ra, muối là thực phẩm gây kích hoạt một hormone có liên quan tới sinh sản đó là neurokinin B có thể dẫn tới nguy cơ dậy thì sớm của trẻ nhỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn