Không có tiền đi viện, chồng đỡ đẻ tại nhà cho vợ "chết lặng" khi thấy con mới sinh bị thế này

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tự đỡ đẻ cho vợ tại nhà, người chồng xót xa nhìn thấy con gái vừa sinh đã bị lòi hết phần ruột ra ngoài cơ thể.

Anh Thèn Văn Biên (26 tuổi, ở thôn Lủng Cháng, xã Nàng Đôn, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) cho biết, vào ngày 10/11, khi đang đi dựng nhà hộ người thân thì vợ là chị Lèng Thị Nhinh (23 tuổi) có dấu hiệu đau đẻ nên gọi điện thông báo để anh về. 

Anh tức tốc chạy về nhà tự tay đỡ đẻ cho vợ. Việc làm này anh cũng chưa từng học qua trường lớp nào cả mà chỉ nghe dân làng truyền tai nhau rồi tự làm. Tuy nhiên, khi con gái ra đời lại bị lòi hết phần ruột ra ngoài. 

Ngay sau đó, anh đã vội vàng gọi y tá dưới trạm xá xã lên rồi đi vay mượn tiền anh em họ hàng nhanh chóng đưa mẹ con đi bệnh viện.

Hiện tại sức khỏe của cháu bé còn rất yếu.

Hiện tại sức khỏe của cháu bé còn rất yếu.

Khi lên đến bệnh viện huyện các bác sĩ cho biết, cháu bé rất nguy hiểm đến tính mạng cần được chuyển lên tuyến trên. Trong tình huống cấp bách ấy, anh Biên đã nghĩ đến chuyện đưa con về. Thế nhưng khi biết chuyện một số mạnh thường quân đã đứng ra giúp đỡ, thuê xe cấp cứu đưa mẹ con chị Nhình xuống Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội cấp cứu.

Chiều tối ngày 11/11 cháu bé được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ xác định cháu bé bị thoát vị thành bụng. Đến khoảng 23h30, các bác sĩ có gọi vợ chồng anh và chị Tâm ở nhóm thiện nguyện vào chia sẻ về bệnh tình con gái anh và yêu cầu gia đình ký giấy cam đoan để tiến hành phẫu thuật.

Hiện tại, cháu bé đã được các bác sĩ phẫu thuật xong, phần ruột bị lòi ra ngoài đã được xử lý. 

Tuy nhiên, bé vẫn đang nằm trong phòng cách ly, sức khỏe vẫn còn yếu và vẫn có nguy cơ tử vong cao nên chưa ai được vào thăm. 

Vợ chồng anh Biên tại Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Vợ chồng anh Biên tại Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Do sức khoẻ yếu sau ca sinh nở nên chị Nhinh vẫn rất mệt mỏi. Khuôn mặt tái nhợt, chị chia sẻ, khi sinh con ra chị chưa kịp nhìn con, lúc đó mệt quá nên chị ngất lịm đi không biết gì. “Nghĩ thương con nên vừa sinh cháu xong, tôi cũng gắng gượng cùng chồng xuống Hà Nội để điều trị cho con. Từ qua đến nay, tôi cũng chỉ được nghe chồng kể chứ chưa được gặp con”, chị Nhỉnh chia sẻ.

Anh Biên cho biết thêm, từ trước đến nay cả xã chưa từng có trường hợp nào sinh ra giống con gái mình. Thậm chí, đứa con trai đầu lòng của vợ chồng Biên chào đời cách đây 5 năm, cũng do Biên tự đỡ đẻ và đến nay vẫn khỏe mạnh bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn