Trần Thế Trung vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019 có thành tích học tập khủng thế này, không ai không ngưỡng mộ

( PHUNUTODAY ) - Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) giành giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2019 với phần thưởng trị giá 35.000 USD có thành tích học tập cực "đỉnh".

Trần Thế Trung vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2019 là ai?

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 với sự góp mặt của 4 thí sinh Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Xuất sắc vượt qua các vòng thi đầy kịch tính và gay cấn, chiếc vòng nguyệt quế đầy vinh quang đã thuộc về Trần Thế Trung- sau suốt 19 năm chờ đợi khiến hàng ngàn CĐV ở quê nhà Nghệ An bật khóc.

Giây phút đăng quang của nhà vô địch Olympia 2019 Trần Thế Trung

Giây phút đăng quang của nhà vô địch Olympia 2019 Trần Thế Trung

Giây phút được xướng tên là nhà vô địch Olympia năm thứ 19 với 245 điểm, Thế Trung hét lên sung sướng. "Em muốn tặng chiến thắng này cho người chị đã khuất, người đồng hành, tạo động lực cho em đến với cuộc thi", Trung nói.

Năm 2017, chị gái đột ngột mất trong trong một tai nạn giao thông đúng lúc Trung chuẩn bị thi vào lớp 10. Đau buồn, nam sinh vẫn dặn lòng phải cố gắng học, thực hiện lời chị dặn. Kết quả, Trung trở thành thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Ở dưới hàng ghế khán giả trong trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam sáng 15/9, bố mẹ Trung ôm nhau khóc vì "quá đỗi hạnh phúc và tự hào về con trai".

Trước đó, với 240 điểm giành được ở cuộc thi quý I, Trần Thế Trung không chỉ giành tấm vé quý giá vào chung kết năm, mà còn ghi tên mình vào lịch sử THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An khi là học sinh đầu tiên mang cầu truyền hình về trường.

Thành tích học tập khủng của Trần Thế Trung-nhà vô địch Olympia năm thứ 19

Ít ai biết, Thế Trung có niềm đam mê với Đường lên đỉnh Olympia và làm quen với các câu hỏi trí tuệ từ khi học tiểu học.

Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) giành giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2019 với phần thưởng trị giá 35.000 USD có thành tích học tập cực

Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) giành giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2019 với phần thưởng trị giá 35.000 USD có thành tích học tập cực "đỉnh".

Là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý của trường chuyên Phan Bội Châu, Trung được thầy cô lựa chọn, tạo nguồn cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, nam sinh từ chối vì muốn dành thời gian cho cuộc thi Olympia.

Ở trường, Thế Trung còn được ngưỡng mộ khi giành giải nhất cuộc thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Vật lý năm học 2018-2019.

Học thiên về khối Tự nhiên nhưng Trung cũng rất giỏi môn Tiếng Anh. Ngoài ra, cậu có khả năng chơi guitar và hát khá hay.

Hiện Thế Trung tham gia CLB Âm nhạc, CLB Bóng rổ, Mô phỏng Liên hợp quốc, Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời giữ vai trò Trưởng ban kỹ thuật của tờ Nội san trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Giành chiến thắng ở Olympia, Thế Trung hy vọng đây sẽ là đòn bẩy để học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tích cực tham gia các sân chơi trí tuệ bên cạnh các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Chàng trai sinh năm 2002 cũng mong muốn sẽ hoàn thành tốt năm học cuối thời học sinh và đạt số điểm cao ở kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

"Em sẽ du học theo suất học bổng của chương trình, ngành Công nghệ thông tin hoặc Truyền thông. Và một điều chắc chắn mà em mong mọi người hãy tin tưởng là em nhất định trở về sống và làm việc tại Việt Nam", Trung nói.

Thầy Trần Ngọc Thắng, giáo viên chủ nhiệm lớp Thế Trung, tự hào về chiến thắng của cậu học trò. Thầy Thắng cho biết sau trận thi quý đầy kịch tính, thầy đã đặt trọn niềm tin Trung sẽ vô địch. Tối thứ sáu, sau khi Trung điện về và báo bắt thăm được thi ở vị trí thứ tư, niềm tin lại tăng lên gấp bội. Vì vậy, thầy không bất ngờ với chức vô địch này mà chỉ cảm thấy hạnh phúc.

"Trung học giỏi toàn diện, đặc biệt ở môn Vật lý và Tiếng Anh. Em là bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết, sống thẳng thắn, tình cảm và hay giúp đỡ bạn bè. Tôi và cả trường Phan tự hào khi có một học sinh như em", thầy Thắng nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn