Dùng 1 củ hành tím theo cách này dù sẹo lồi lõm lâu năm đến mấy cũng được dọn sạch không dấu vết

( PHUNUTODAY ) - Sẹo là ‘nỗi ám ảnh’ của phái đẹp. Nhiều chị em đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua thuốc hoặc đi Spa nhưng kết quả vẫn không được như ý. Ít ai biết được rằng chỉ với 1 củ hành tím dùng theo cách này, dù sẹo lâu năm đến đâu cũng khỏi tiệt.

 1. Sử dụng hành tím trị sẹo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

3_46408

5 củ hành tím

Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn bóc sạch vỏ ngoài của củ hành tím, rửa lại với nước để làm hết bụi bẩn, đất cát bám vào, đem băm nhỏ. Tiếp theo, bạn thêm vào 1 chút mật ong, trộn đều cho hỗn hợp đồng nhất. Bạn có thể cất hỗn hợp vào lọ sạch, đậy nắp và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.

tri-seo-3

Bước 2: Để làm tăng hiệu quả trị sẹo, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu, phát huy tối đa công dụng thì bạn rửa sạch da nhằm loại bỏ phần nào bã nhờn, bụi bẩn rồi nhúng khăn vào nước ấm nóng, vắt ráo và đắp lên vùng da sẹo khoảng 30 giây. Lỗ chân lông giãn nở, kích thích tái tạo da và tăng cường lưu thông máu, từ đó đẩy nhanh tốc độ đạt được.

Bước 3: Kế đến, bạn chấm tăm bông vào hỗn hợp, thoa đều lên da bị sẹo, đồng thời dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 phút. Đợi khô lại thì làm lại lần nữa. Lưu ý là không bôi lên vết thương hở.

tri-seo-5

Bước 4: Sau đó, bạn lưu lại trên da thêm 15 phút nữa. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm là xong. Áp dụng mỗi ngày đến khi các vết sẹo biến mất hoàn toàn. Để gia tăng tốc độ trị sẹo, bạn trích lấy dung dịch bên trong 1 viên nang vitamin E thoa lên ngay sau khi thực hiện xong công thức dùng hành, chỉ sau thời gian rất ngắn là vết sẹo biến mất.

Công dụng:

tri-seo-4

Theo đông y, hành tím có tính cay có tác dụng lưu thông khí huyết, nhuận tràng, chữa viêm loét dạ dày, điều trị cảm lạnh, giải độc cho cơ thể rất tốt. Bên cạnh đó, chúng chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, E và hoạt chất quexitin giúp trị vết thâm, sẹo lâu năm nhanh chóng. Chất quexitin có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, trị mụn, làm mờ sẹo, đào thải tế bào chết và tái tạo da mới xuất sắc.

f4af42ee898d33a5443fe31fe7e1f2ae

Khi được kết hợp với mật ong sẽ giúp cung cấp độ ẩm, bổ sung vitamin hoàn hảo, cho bạn da luôn mềm mại, nhanh hồi phục và hạn chế được sự cay nóng của hành. Phương pháp này dùng được cho mọi bộ phận trên cơ thể, nếu da bạn nhạy cảm thì chỉ chấm trực tiếp lên vết sẹo, tránh thoa sang vùng da lành khác.

2. Tác dụng của hành tím với sức khỏe

1_42647

Phòng ngừa bệnh loãng xương: Một trong những công dụng của củ hành tím là ngăn ngừa bệnh loãng xương. Trong hành có chứa một hợp chất có thể ngăn ngừa các hoạt động phá vỡ xương. Đặc biệt nó có lợi cho những phụ nữ nguy cơ bị loãng xương khi họ đã qua thời kỳ mãn kinh.

Chống nhiễm khuẩn: Hành có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống lại bệnh lao và bệnh viêm bàng quang.

Thuốc kháng sinh: Theo các Y sĩ y học cổ truyền, sau khi so sánh tác dụng của hàng trăm loại thảo dược, thì củ hành là thực phẩm có tính kháng sinh không thua bất kỳ một vị thuốc đông y nào. Tác dụng thanh trùng đường hô hấp càng rõ nét nếu dùng dưới dạng ăn sống hay trộn với giấm.

Ổn định huyết áp: Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tím cũng sẽ giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Nó làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.

Phòng và điều trị bệnh tiểu đường: Chromium trong hành tím làm các tế bào trong cơ thể của bệnh nhân bị tiểu đường có phản ứng thích hợp để làm giảm mức độ insulin và cải thiện lượng đường glucose trong cơ thể.

Tăng cường miễn dịch: Vị hăng của hành làm tăng lưu thông máu. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt và hỗ trợ điều trị cảm cúm rất tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn