Lấy trứng gà và mật ong làm theo cách này càng ăn lại càng đẹp lên, trẻ trung mãi như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà và mật ong là hai nguyên liệu vừa bổ cho sức khỏe lại làm đẹp hiệu quả. Kết hợp cả hai lại với nhau sẽ đem lại tác dụng thần kì.

Cả trứng và mật ong đều giàu Vitamin nhóm B có khả năng kháng khuẩn, chống viêm giúp ngăn ngừa, điều trị các loại mụn hữu hiệu. Ngoài ra, hai nguyên liệu này còn có tác dụng hạn chế sự hình thành của hắc sắc tố melanin giúp ngăn ngừa các vấn đề như nám, tàn nhang, đốm nâu… xuất hiện.

trung-ga-mat-ong-1

Nguồn collagen dồi dào trong lòng đỏ tăng cường sản sinh tế bào mới, đồng thời duy trì sự ổn định của nội tiết tố nữ estrogen, từ đó giúp làn da luôn mịn màng, trắng hồng và ngăn ngừa lão hóa hiệu nghiệm. Vậy nên lòng đỏ trứng gà khi đem ngâm với ngâm mật ong sẽ sản sinh ra rất nhiều protein có khả năng đốt cháy mỡ thừa, tăng cơ, duy trì sự săn chắc của da mặt. Điều này còn giúp ngăn ngừa tối đa tình trạng chảy xệ, nọng cằm.

Để làm món ăn này bạn chỉ cần chuẩn bị:

– Trứng gà ta.

– Mật ong nguyên chất.

– Lọ thủy tinh có nắp kín.

Cách làm:

– Đập trứng gà, tách lấy lòng đỏ cho vào lọ thủy tinh đã được làm sạch, khử trùng và khô ráo.

– Sau khi đã cho lòng đỏ trứng gà vào hũ thì đổ mật ong đến khi ngập trứng thì đậy kín nắp.

trung-ga-mat-ong-2

– Đặt lọ trứng gà ngâm mật ong ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sau khoảng 2 ngày là có thể sử dụng. Trong quá trình ngâm, mật ong sẽ thẩm thấu vào lòng đỏ nên bạn có thể ăn mà không có cảm giác bị tanh.

- Nên ăn lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong trước bữa tối khoảng 30 phút. Mỗi tuần ăn 1 – 2 quả trứng gà, thời gian sau bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da.

– Trứng gà ngâm mật ong có thời hạn sử dụng là một tháng. Tùy theo khẩu vị, số lượng mình ăn mà ngâm nhiều trứng hay ít.

– Bảo trứng lọ trứng gà trong ngăn mát tủ lạnh để tránh làm hỏng.

Một số cách khác làm đẹp với mật ong và trứng gà:

Trứng gà, sữa chua, mật ong

trung-ga-mat-ong-3

Nguyên liệu : 

- 1 lòng đỏ trứng, 2 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong

Cách làm:

 Trộn tất cả những thành phần trên vào một cái bát rồi đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ. Bây giờ bạn chỉ việc nằm xuống và đợi khoảng 15 – 20 phút cho đến khi mặt nạ khô. Để loại bỏ chất bẩn bạn rửa mặt với nước ấm rồi sau đó rửa lại bắng nước lạnh.

Loại mặt nạ này có thể sử dụng cho tất cả các loại da mặt. Sữa chua là một loại chất tự nhiên rất tốt để rửa sạch da mặt trong khi mật ong làm mềm mại da và cho da bạn một vẻ đẹp tự nhiên.

Trứng gà, mật ong, hạnh nhân

trung-ga-mat-ong-4

Cách làm : 

Ngâm 30 g hạnh nhân vào nước nóng, sau 30 phút vớt ra, bóc bỏ vỏ, đem nghiền nát với một chút nước. Tiếp đó, đập 1 quả trứng gà lấy lòng trắng rồi hòa cùng mật ong và hạnh nhân thành dạng kem.

Lưu ý: 

Khi dùng, rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi thoa một lớp mỏng kem lên da mặt, giữ trong 10 phút rồi dùng nước rửa sạch. Công dụng: Dưỡng da và làm cho da bóng mịn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn