4 loại vitamin không thể thiếu nếu bạn muốn có làn da mềm mại và trắng sáng sau ít ngày

( PHUNUTODAY ) - Vitamin cung cấp vào cơ thể có tác động rất lớn đến làn da của bạn. Bởi vậy hãy note ngay 4 loại vitamin cho làn da đẹp ở bài viết dưới đây về để bổ sung nhé!

 1. Vitamin B3

Vitamin B3 đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ceramide và axit béo – là hai thành phần chính được xem như hàng rào bảo vệ da.

phong-chong-benh-ung-thu-1

Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp tăng cường độ ẩm cho da và giảm đáng kể các vết mẩn đỏ. Hiện nay, các sản phẩm như kem, lotion và serum thường bổ sung thêm vitamin B3, với tên gọi niacinamide trên nhãn.

2. Vitamin C

Vitamin C có tác dụng hạn chế việc sản sinh các gốc tự do gây ra nếp nhăn, chảy xệ da và những thay đổi do tuổi tác, giúp làm đẹp da, da mịn màng, săn chắc, giảm thâm, đốm nâu.

vitamin-c-co-trong-nhung-thuc-pham-nao-ban-co-the-an-hang-ngay-1

Bổ sung vitamin C cho da vào buổi sáng, trước khi thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da từ bất kỳ các phần tử gây hại cho tia cực tím gây ra.

3. Vitamin E

Bí quyết ngăn ngừa lão hóa daVitamin E là một chất chống oxy hóa cực mạnh, được xem là cần thiết để giữ được độ ẩm cho da, giúp cải thiện kết cấu da, ngăn ngừa lão hóa da, làm sáng da. Bên cạnh đó, vitamin này cũng được biết là chất chống oxi hóa giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ lượng Collagen của bạn và điều chỉnh tông màu da.

thanduoctrinamda500x323

Các chuyên gia nghiên cứu về chăm sóc da cũng đã cho thấy vitamin E còn có thể trung hòa các gốc tự do gây hại, giảm đáng kể số lượng các phân tử không ổn định được tạo ra sau khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói thuốc, không khí ô nhiễm môi trường.

Vitamin E còn là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho vấn đề sinh sản của chị em phụ nữ và cải thiện nội tiết tố nữ an toàn. Theo các nhà nghiên cứu dường như ủng hộ những lợi ích làm đẹp da lâu dài của việc tiêu thụ vitamin E qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày như đậu nành, bơ, đu đủ, hạnh nhân, bí đỏ,… viên uống bổ sung vitamin E an toàn.

4. Vitamin K

Lớp mao mạch mỏng manh cho phép máu rò rỉ vào lớp tế bào da được coi là một trong những nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt. Vitamin K có thể kiểm soát quá trình động máu, cải thiện đáng kể tình hình này.

vitamin-K

Chúc các bạn có một làn da đẹp mịn màng mỗi ngày nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn