Vợ chồng Nữ hoàng công khai đứng về phía Công nương Diana khi Thái tử Charles ngoại tình với người yêu cũ

( PHUNUTODAY ) - Từng có được sự ủng hộ của bố mẹ chồng nhưng cuối cùng Công nương Diana vẫn không thể cứu vãn được mối tình tuyệt vọng với Thái tử Charles.

Dù cuộc hôn nhân của cố Công nương Diana và Thái tử Charles đã kết thúc từ lâu nhưng những câu chuyện "thâm cung bí sử" xoay quanh mối tình thế kỷ này vẫn luôn khiến mọi người trên khắp thế giới tò mò. Mới đây, một tình tiết thú vị nữa được tiết lộ với công chúng về những lá thư bí mật mà Hoàng tế Philip gửi cho Công nương Diana nhằm cứu vãn cuộc hôn nhân của con trai và con dâu.

"Ta sẽ chỉ lặp lại những điều ta từng nói với con. Nếu có thể, ta sẵn sàng làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để giúp đỡ con và Charles. Nhưng ta phải thừa nhận trước rằng mình không phải là một chuyên gia tư vấn hôn nhân giỏi., trích bức thư Hoàng tế Philip gửi cho Công nương Diana vào ngày 7/7/1992. Dù nội dung thư ngắn gọn nhưng cũng đủ cho thấy sự ủng hộ của Công tước xứ Edinburgh dành cho cô con dâu ông hết mực yêu quý.

Vợ chồng Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Phillip luôn đứng về phía con dâu khi con trai có quan hệ ngoài luồng

Vợ chồng Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Phillip luôn đứng về phía con dâu khi con trai có quan hệ ngoài luồng

Hoàng tế Philip cho rằng nguyên nhân lớn nhất khiến cuộc hôn nhân của con trai trở nên nguội lạnh và bất hạnh là do mối quan hệ ngoài luồng của Thái tử Charles và tình cũ Camilla. Thế nhưng, ông cũng không quên nhắc nhở Công nương Diana về những chuyện tình "ám muội" của con dâu.

"Ta không ủng hộ bất cứ chuyện tình vụng trộm bên ngoài nào của hai đứa. Ở cương vị Thái tử của một đất nước, Charles thật ngu ngốc khi mạo hiểm mọi thứ vì Camilla. Nhưng ta chưa bao giờ nghĩ rằng con trai ta sẽ rời bỏ con.", Hoàng tế Philip viết trong thư gửi con dâu.

Empty
Vợ chồng nữ hoàng chưa từng ủng hộ con trai khi ông không chung thủy với vợ

Vợ chồng nữ hoàng chưa từng ủng hộ con trai khi ông không chung thủy với vợ

Trên chương trình The Royal House of Windsor, nhà báo Sarah Gristwood bình luận: "Không cần biết Camilla cảm thấy như thế nào, Hoàng tế Philip công khai đứng về phía Công nương Diana bởi vì hơn ai hết, ông chính là người hiểu rõ nhất những khó khăn, thử thách mà một người bình thường phải nếm trải khi họ quyết định gia nhập hoàng tộc". Sự ủng hộ của Hoàng tế Philip dành Công nương Diana đến từ sự đồng cảm về xuất phát điểm giống nhau của 2 người.

Empty
Mối quan hệ giữa Thái tử Charles và bà Camilla là thứ khiến hôn nhân giữa ông với công nương Diana tan vỡ

Mối quan hệ giữa Thái tử Charles và bà Camilla là thứ khiến hôn nhân giữa ông với công nương Diana tan vỡ

Theo lời ông Patrick Jephson, thư ký riêng của Công nương Diana lúc sinh thời, Hoàng tế Phillip ủng hộ nhưng đồng thời cũng cho rằng con dâu có một phần trách nhiệm khiến cuộc hôn nhân trở nên bất hạnh và đẩy con trai ông nối lại tình xưa với người yêu cũ. Thế nhưng, những lá thư của Hoàng tế Philip chính là sự cảm thông to lớn dành cho Công nương Diana, giúp đỡ bà rất nhiều về mặt tinh thần thời điểm bấy giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn