Điểm tin mới nhất ngày 16/1: Triệt phá sới bạc khủng chuyên nghiệp, bắt giữ nhiều "quý bà" trẻ tuổi

( PHUNUTODAY ) - Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai lực lượng triệt phá ổ bạc lớn tại huyện Yên Thành, bắt giữ 74 đối tượng.

Bắt đối tượng chuyên mượn tài sản người quen rồi mang đi cầm cố

tintucxahoi.phunutoday9
Đối tượng tại cơ quan công an. 

Đối tượng trong vụ án là Ngô Văn Thọ (SN 1992), trú ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắk. Thọ đã có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và 1 tiền án tội Lạm dụng chiếm đoạt tài sản.

Sau khi ra tù lần 2, Thọ không lo tu chí làm ăn, hoàn lương mà tiếp tục ăn chơi lêu lổng và nghiện ngập ma túy. Để có tiền tiêu xài, Thọ đã tìm đến những người quen để mượn xe máy, mượn điện thoại di động nhưng sau đó lại mang đi bán, cầm cố lấy tiền  mua ma túy về hút chích hết.

Sau khi nhận tin báo của những người bị hại, Công an huyện Krông  Pắk đã tiến hành xác minh điều tra làm rõ bắt giữ Thọ. Quá trình điều tra, Thọ khai nhận đã gây ra 15 vụ mượn tài sản của người quen, chủ yếu là xe máy mang đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Khách tá hỏa phát hiện nguyên xác con rết bên trong bánh chưng

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc bánh chưng khi bóc ra bên trong có xác một con rết khiến nhiều người hoảng hồn.

tintucxahoi.phunutoday10
 Hình ảnh chiếc bánh chưng đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh nguồn: Internet.

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ lên mạng, nhiều người đã tỏ ra lo ngại trước vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay. Một số người còn phân vân vẫn nên mua bánh ở ngoài hay tự gói bánh chưng cho an toàn.

Trao đổi với VietNamNet, chị Tường Vy (SN 1999, ở An Dương, Hải Phòng), cho biết: “Hôm qua, ngày 14/1, tôi và mẹ chồng ra một cửa hàng ở chợ Hải Phòng để mua chiếc bánh chưng về làm mâm cỗ cúng giỗ bà. Khi dọn cỗ cúng, tôi mở ra thì hoảng hốt vì có xác một con rết đen nằm bên trong. Tôi lập tức báo cho mẹ chồng và bỏ chiếc bánh chưng đi”.

Theo Tường Vy, đây là lần đầu tiên chị mua bánh chưng ở cửa hàng này. Tuy nhiên từ trước đến nay, mẹ chồng chị vẫn mua bánh ở đó và không gặp tình trạng tương tự. 

“Sự việc trên xảy ra, tôi định đem chiếc bánh chưng ra để phản ảnh với chủ quán. Tuy nhiên mẹ tôi nói rằng quán này của người quen nên bà sợ mất lòng”, chị Tường Vy chia sẻ thêm.

Nghệ An: Triệt phá sới bạc khủng chuyên nghiệp, bắt giữ nhiều "quý bà" trẻ tuổi
tintucxahoi.phunutoday11
 Các đối tượng bị bắt giữ (Ảnh NTV)

Ngày 15/1, Công an tỉnh Nghệ An vừa mới thực hiện thành công Chuyên án 1401B, phá sới bạc qui mô lớn, tạm giữ 74 đối tượng. Được biết, trong số các đối tượng tham gia có rất nhiều phụ nữ, trong đó có nhiều người còn ít tuổi.

Trước đó, qua hơn một tháng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 17h ngày 14/1, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bao vây một ngôi nhà tại xóm 3, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành.

Vào thời điểm nay, có hàng chục người đang tiến hành đánh bạc. Thấy cơ quan chức năng, các đối tượng lập tức bỏ chạy toán loạn, đồng thời chống trả quyết liệt, ném tiền phi tang.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã bắt giữ 74 đối tượng có hành vi đánh bạc, thu giữ 1 bộ bài, 1 bộ bát đĩa, 8 xe ô tô, 2 xe máy và khoảng hơn 500 triệu đồng tiền mặt, cùng các tang vật liên quan.

Quá trình đấu tranh, một số đối tượng đã khai nhận về hành vi tham gia đánh bạc của mình.

Được biết, đây là ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp, quy mô lớn, được bố trí rất nhiều bảo vệ cảnh giới gắt gao, các đối tượng được phân công từng nhiệm vụ, vai trò cụ thể. Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Xem thêm:

1. Dự báo thời tiết mới nhất ngày 16/1/2018: Miền Bắc lại chìm trong sương mù, mưa phùn,

2. Vụ tài xế tông chết 2 nữ sinh: Xác định có nồng độ cồn cao

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn