Trước khi chế biến lạc rang muối, ngâm hạt bằng nước nóng hay nước lạnh thì giòn ngon?

( PHUNUTODAY ) - Lạc rang muối là món ăn bình dân, nhưng lại được lòng nhiều người nhờ hương vị đậm đà. Thế nhưng, nhiều chị em thắc mắc, trước khi chế biến, nên ngâm hạt bằng nước nóng hay nước lạnh thì giòn ngon?

Lạc rang muối là món ăn bình dân, giản dị nhưng lại được lòng nhiều người nhờ hương vị đậm đà, bùi thơm, và đặc biệt trôi cơm. Thế nhưng, nhiều chị em nội trợ thắc mắc, tại sao sau khi chế biến xong, lạc rang muối lại ít khi giòn hoặc chỉ giòn trong vài tiếng đầu, sau đó lại mềm ỉu, kém ngon. Đó là do mọi người thường đổ trực tiếp nó vào chảo dầu rồi rang, và đây không phải là phương pháp hiệu quả.

lam-lac-rang-muoi-dung-nuoc-nong-hay-lanh-de-ngam-thi-no-gion-day-la-cach-cua-dau-bep-1000--5--1587173516-928-width700height456

Cách làm lạc rang muối giòn ngon, không ỉu:

- Lạc mua về, nhặt bỏ hạt xấu, đổ ra một chiếc bát lớn.

- Bắc một nồi nước lên bếp, khi sôi bùng thì tắt bếp. Đổ nước sôi vào bát lạc, khuấy vài lần bằng đũa, ngâm trong vòng 5 phút. Ngâm lạc trong nước sôi giúp lạc có thể nhanh chóng hấp thụ độ ẩm, trở nên mọng nước và không hút quá nhiều nước vào bên trong, bị bắn dầu khi chế biến.

Ngoài ra, ngâm lạc trong nước nóng sẽ làm nóng hạt lạc nhanh và đều hơn, giúp món ăn trở nên giòn ngon. Ngược lại, nếu ngâm lạc trong nước lạnh, lạc sẽ lâu hấp thụ nước, khi chế biến sẽ kém ngon và thường bị bắn dầu.

- Sau khi ngâm lạc xong, vớt ra để ráo.

- Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, khi dầu nóng thì cho lạc vào, chiên ngập dầu. Chiên đến khi lạc chín được 8 phần thì tắt bếp. Không vớt lạc ra ngày mà tận dụng độ nóng còn lại trong chảo, chiên đến khi lạc chín hoàn toàn rồi mới vớt lạc ra. 

- Khi lạc còn nóng, cho 1 thìa rượu trắng. Rượu trắng giúp loại bỏ độ ẩm bên trong lạc, và cũng nhanh chóng bay hơi khi lạc đang nóng, tạo được mùi thơm và độ giòn của lạc.

- Cuối cùng, khi lạc nguội bớt, rắc bột canh hoặc muối tinh lên, đảo đều cho bám đều. Chú ý, không nên cho muối vào lạc ngay khi lạc còn rất nóng, vì muối dễ rơi ra khi lạc nguội. Ngược lại, nếu lạc nguội hẳn mới cho muối vào sẽ rất khó bám. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn