Chỉ với một quả táo, bạn sẽ có vô vàn cách làm đẹp da để tự tin đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Táo chứa nhiều loại Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp hệ tiêu hóa và nuôi dưỡng làn da.

Quả táo chứa nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, đặc biệt có nhiều vitamin và canxi để nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, táo chứa polyphenon như một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân xâm nhập từ bên ngoài.

taolamdep2

Còn hạt táo chứa một loại dầu rất giàu chất oxy hóa, vitamin E và axit linoleic (axit béo tạo nên các chất bã nhờn). Dầu chiết xuất từ hạt táo là một sản phẩm rất tốt có tác dụng nuôi dưỡng sâu và làm mềm da, nhất là da khô.

Làm đẹp da mặt hiểu quạ, an toàn, tiết kiệm với trái táo

Nước ép táo có khả năng cân bằng độ pH cho làn da, giúp loại bỏ vi khuẩn bề mặt và điều chỉnh việc tiết chất nhờn, giúp se khít lỗ chân lông. Nước ép táo vẫn có khả năng bảo vệ da chống tia UV từ nắng cũng như là một phương pháp tự nhiên chữa làn da cháy nắng. Phức hợp procyanidine B2 được cho là giúp tóc trở nên bóng mượt và nhanh dài.

Nước tẩy trang

Hỗn hợp tẩy trang tự nhiên bằng táo sẽ giúp làn da sạch dầu thừa và đánh bay những khuyết điểm nhỏ.

Cách làm: Cắt đôi quả táo xanh, bỏ hạt nhưng không gọt vỏ. Sau đỏ cắt quả táo thành từng miếng nhỏ cho vào nồi đun sôi với nửa cốc nước ấm. Sau khi nguội, lọc bỏ phần bã, lấy nước hòa cùng 1/4 cốc nước hạt phỉ để dùng.

taolamdep1

Làm sạch da

Xay nhuyễn một quả táo, thêm hai muỗng canh mật ong, một muỗng canh sữa chua rồi trộn đều. Giữ mặt nạ trong vòng 15-30 phút rồi rửa sạch mặt. Mặt nạ sẽ tẩy sạch da chết khiến làn da thêm mịn màng. 

Dưỡng da sáng

Dùng máy xay thực phẩm xay nhuyễn một quả táo, thêm vào vỏ của nửa quả chanh và hai thìa canh sữa bột. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn để đắp mặt, đảm bảo chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ có làn da sáng mịn.

Tẩy tế bào chết dịu nhẹ

Để tẩy tế bào chết, chỉ cần hai nguyên liệu là táo xay nhuyễn và mầm lúa mì. Thêm ít nước để tạo hỗn hợp sệt massage làn da. Không chỉ được tẩy tế bào chết da còn được bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng khác.

Làm mềm da

Hai thìa canh yến mạch (loại được cán dẹt), hai thìa cà phê kem và hai thìa cà phê mật ong và nửa quá táo đã xay nhuyễn. Trộn đều tất cả và thoa lên da, massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong 10 phút trước khi bạn đi tắm lại bằng nước ấm. Với hàm lượng vitamin dồi dào, táo xay nhuyễn cũng giúp giúp giảm mụn đầu đen, chống nhăn, trị mắt thâm quầng và dưỡng tóc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link