Chỉ với vài động tác cơ bản sau, nằm trên giường thôi bạn cũng đánh bay được mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong 3 phút, bạn đã có thể thấy sự khác biệt rõ rệt của phần core, mỡ bụng sẽ bị tiêu diệt chỉ sau 2 tuần chăm chỉ thực hiện.

Tập thể dục là phương pháp hỗ trợ lấy lại dáng vừa an toàn vừa hiệu quả chỉ cần bạn kiên trì. Đối với bất kỳ ai, dù là chị em còn son hay đã có con thì việc sắp xếp thời gian đến phòng tập cũng chịu ảnh hưởng từ nhiều việc. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất bạn cần đó là học ngay nhưng bài tập đốt mỡ hiệu quả cao trong thời gian ngắn luôn được chị em áp dụng tối đa. 

Nếu như hôm nào, bạn lỡ ăn nhiều một chút vào bữa tối và thấy thật khó để ngủ thì hãy tập ngay bài tập này. Vơi 3 phút, bạn đã có thể thấy sự khác biệt rõ rệt của phần core, mỡ bụng sẽ bị tiêu diệt chỉ sau 2 tuần chăm chỉ thực hiện.

Pillow Pass

- Kẹp chiếc gối vào giữa 2 đầu gối, tay vươn dài rồi hít sâu, gồng chặt bụng và co người đưa chân lên.

- Lúc này dùng tay cắp gối, di chuyển gối lên trên đầu. Lưu ý, bạn nhấc cổ và vai lên khỏi mặt sàn/giường.

- Bạn cần gồng chặt bụng để giảm áp lực lên chiếc cổ. Nếu vẫn thấy khó khăn để có thể cảm nhận cơ bụng, bạn nên kết hợp thêm tập plank để phần core được bổ trợ tốt.

bai-tap-giam-mo-bung 1

Corkscrew 

Kẹp gối giữa 2 chân, lúc này khuỷu tay chống vuông góc với mặt sàn.

- Điều bạn cần lưu ý là gồng chặt bụng để lưng bạn dù được nhấc lên khỏi mặt sàn nhưng vẫn luôn ở tư thế thẳng, không cong, không võng lưng.

- Bạn hãy di chuyển chiếc chân của bạn theo hình vòng tròn, theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. 

bai-tap-giam-mo-bung 2

Lower Leg Lift

Kẹp gối vào giữa hai bắp chuối và bàn chân, sau đó từ từ quàng tay ra sau cổ và nâng nhẹ đầu lên

- Tiếp theo là hít sâu, gồng chặt bụng và nâng chân lên ở 1 góc chân tạo với mặt đất 90 độ để đảm bảo chiếc lưng của bạn luôn thẳng và áp sát với mặt đất/giường. Bài tập này hỗ trợ đốt mỡ bụng dưới rất tốt.

bai-tap-giam-mo-bung 3

Reverse Crunch 

- Kẹp gối giữa hai chân, hai tay đồng thời ép dọc thân và duỗi thẳng, tì xuống sàn. Bạn nâng chân lên cao.

- Sau đó hít sâu, gồng bụng và dùng lực của bụng để nâng chân mông lên cao. Lưu ý, dùng lực của bụng để nâng mông lên, không phải dùng lực của lưng. Bạn có thể sẽ mất một thời gian để cảm nhận tốt hơn. 

bai-tap-giam-mo-bung 4

Double Crunch

- Kẹp gối, tay đồng thời quàng ra sau gáy nâng đỡ nhẹ cổ lên.

- Sau đó, hít sâu, gồng chặt bụng để co người, nâng chân lên phía ngực và khuỷu tay đồng thời chạm vào đầu gối. 

bai-tap-giam-mo-bung 5

Roll-up

- Nằm thẳng, ép sát lưng xuống sàn/giường, hai chân khép chặt vào nhau, hai tay duỗi thẳng lên đầu, tay đồng thời cắp gối.

- Hít sâu, gồng chặt core và sau đó phát lực để ngồi thẳng dậy. Chú ý, cảm nhận cơ bụng, cố gắng dùng hết công suất hoạt động của bụng để tập động tác này, tránh dùng lưng. 

bai-tap-giam-mo-bung 6