Cách chọn bơ ngon, hàng chất lượng ngon hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn bơ dưới đây các chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những quả bơ tươi ngon thượng hạng.

Quan sát vỏ bơ

Khi chị em muốn chọn những quả bơ ngon, bạn nên chọn những quả bơ sáp hơi già, vỏ xanh, sần sùi và thi thoảng có những chấm vàng. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy quả bơ có thịt dẻo, béo, ngọt thơm nên lựa chọn nếu không sẽ hối hận.

Nếu bạn thấy những quả bơ có vỏ màu nâu hồng thì không nên mua vì ăn rất sượng, vị nhạt không nên phí tiền lựa chọn, bởi nó không đáng để mua.

Quan sát phần cuống bơ

Khi bạ muốn mua bơ sáp có cuống hơi hõm vào bên trong, bạn hãy ấn nhẹ vào thấy mềm và lõi cuống có màu hơi vàng là những quả vừa chín tới, ăn rất ngon nên lựa chọn bơ này.

Bạn không nên mua quả bơ có cuống to, mập mạp vì đó là quả con; quả có cuống bị khô và hơi nhỏ là bơ già. Những quả bơ có cuống màu xanh là bơ chưa chín, những quả có cuống màu nâu sậm là bơ đã chín nẫu, dễ hỏng không nên lựa chọn.

chon bo ngon

So sánh độ mềm của quả bơ

Khi bạn muốn mua bơ sáp ngon phải là những quả có độ mềm đồng đều, những quả bơ này bạn chỉ cần lột nhẹ là được.

Bạn cũng không nên chọn quả bơ mềm nhũn vì có thể nó đã sắp hỏng. Thêm vào đó, những quả có độ mềm không đồng đều thường là bơ bị chín ép do thuốc ăn nhạt và sượng kém ngon.

Chọn bơ dựa vào kích cỡ

Một trong những nguyên tắc khi chọn quả bơ có kích thước vừa phải nhưng cầm lên tay có cảm giác chắc nịch. Ngoài ra, bạn có thể để sát tai và lắc nhẹ chỉ nghe thấy tiếng hạt bơ bên trong rất nhỏ thường là quả ngon, nhiều thịt ngon hơn rất nhiều.

bo

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn bơ to nhưng cầm lên thấy nhẹ, tiếng hạt bơ lăn bên trong nghe quá rõ thường có phần thịt rất mỏng ăn sẽ kém ngon hơn.

Nếu như bạn thấy bơ dài thì hạt nhỏ nên nhiều thịt hơn và có thêm phần thịt ở cuống bơ. Tuy nhiên, hạn chế của quả bơ dài ăn lại khá nhiều xơ. Bơ tròn có hạt to, thịt mỏng nhưng đổi lại thịt ăn ngọt, béo, không hay bị xơ ăn sẽ ngon hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn