Cách vệ sinh đúng chuẩn giúp giày da lộn sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Những đôi giày da lộn của bạn sẽ luôn sạch sẽ, không bị ẩm mốc nếu áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Kem đánh răng

Hãy chọn loại kem đánh răng có màu trắng, không phải dạng gel. Các loại kem đánh răng có màu sẽ khiến giày của bạn bị nhiễm màu.

Hãy xoa đều kem đánh răng lên vùng da cần làm sạch. Sau đó, dùng bàn chải đánh theo vòng tròn. Để kem đánh răng khô và dùng khăn mềm thấm chút nước ấm để lau sạch.

Gôm tẩy bút chì

Với những vết bùn đất đã khô, bụi bẩn… hãy dùng gôm tẩy nhẹ nhàng, vết bẩn sẽ bong ra hết. Đôi giày của bạn sẽ trở nên sạch bong mà không cần phải kì cọ mất thời gian.

Nước ấm

Nước ấm có thể loại bỏ những vết ố đen loang lổ trên giày. Ngâm một trước khăn mềm trong nước ấm sau đó vắt bớt nước rồi nhẹ nhàng lau toàn bộ đôi giày. Màu sắc của phần da lộn sẽ tối đi nhưng đó chỉ là tạm thời. Để giày ở nơi thoáng mát cho khô hẳn. Bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Màu sắc của đôi giày da lộn sẽ trở nên đồng đều, toàn bộ những vế ố đều biến mất.

lam-sach-giay-da-lon-02

Dùng giấm

Với những vết ố cứng đầu hoặc vết dầu mỡ hãy dùng giấm để làm sạch. Giấm chứa một lượng axi vừa đủ để đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Nhứng một miếng vải vào giấm và nhẹ nhàng đặt lên vết bẩm. Sau đó dùng vải khô lau sạch lại. Làm lại thao tác này 1-2 lần để vết bẩn được làm sạch hoàn toàn.

Cách bảo quản giày da lộn bền và đẹp

Hãy để đôi giày của bạn tránh xa những nơi ẩm thấp. Có thể cho vài túi hút ẩm vào bên trong giày. Cách làm này sẽ giúp giày của bạn luôn bền đẹp và không bị nấm mốc tấn công.

Khi không dùng đế, bạn có thể đặt giày vào bên trong hộp đựng. Điều này giúp giày hạn chế tiếp xúc với nền đất ẩm ướt và không bị bám bụi. Ngoài ra, để giày bền đẹp bạn cũng có thể dùng dung dịch xịt bảo quản chuyên dụng cho giày da lộn. Loại nước này giúp tạo màng bảo vệ, ngăn bụi bẩn và nấm mốc cho bề mặt giày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn