Những điều nên làm nếu lỡ có bầu mà bạn trai chối bỏ

( PHUNUTODAY ) - Có thai ngoài ý muốn là nỗi lo lắng, ám ảnh của tất cả những cô gái trên đời này. Nếu không may có bầu mà bạn trai lại lộ rõ bản chất sở khanh thì nên làm gì?

 Nói với bố mẹ, bố mẹ sẽ cho lời khuyên thấu tình đạt lý

Có bầu là chuyện lớn, bạn trai không nhận trách nhiệm cũng là chuyện lớn, con gái sẽ không thể tự mình xoay sở được, việc nói với bố mẹ để tìm hướng giải quyết chính là sự lựa chọn thông minh lúc này.

Đừng để một mình chịu đựng, con gái dễ nghĩ quẩn và hành động dại dột. Hãy nói sự việc cho những người mà có thể tin tưởng, trong trường hợp độ tuổi còn quá nhỏ, thậm chí chưa tới tuổi kết hôn, con gái sẽ không thể tự mình quyết định những việc hệ trọng, bởi quyết định sai lầm sẽ dẫn tới hậu quả về sau.

6c152276-f00b-4924-8fe3-418d81a7ad26

Đứa bé tội nghiệp khi không có cha, nhưng tội nghiệp hơn khi bị tước đi quyền sống. Nên giữ đứa bé lại bằng bất cứ giá nào.

Suy nghĩ của đại đa phần đều khuyên những cô gái trẻ nên giữ đứa bé lại, kẻo sau này hối hận. Vì đứa bé không có tội tình gì, tước đi quyền sống của chúng cũng là một tội ác không hình hài.

Bằng bất cứ giá nào, hãy cố gắng giữ đứa bé lại, bản thân chịu cực khổ một chút cũng không sao, miễn là đứa con sinh ra khỏe mạnh. Đó sẽ là động lực lớn nhất để đàn bà rũ bỏ quá khứ và những điều tồi tệ gặp phải, đứa con sẽ là động lực sống và phấn đấu cho người mẹ lúc này.

Đó là chưa kể, phá thai còn có nguy cơ cao dẫn đến vô sinh. 

Nạo phá thai có thể gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe sinh sản cho chị em do cơ quan sinh dục bị tổn thương nghiêm trọng.

Sở dĩ những chị em đã từng phá thai sẽ có nguy cơ bị vô sinh cao hơn những chị em khác rất nhiều là do việc nạo phá thai sẽ khiến cổ tử cung bị mở sớm, yếu dần, niêm mạc tử cung mỏng… từ đó không thể giữ lại bào thai sau này.

images

Nói cho gia đình nhà bạn trai kia biết xem họ có xót con, xót cháu hay không rồi tính tiếp

Việc thông báo có bầu cho gia đình bên đấy không phải là việc cầu xin họ dăm ba đồng bạc lẻ hay sự cảm thông. Việc thông báo chỉ đơn giản là xem họ đối nhân xử thế ra sao. Đối với sai lầm của con cháu mình thì xử lý thế nào.

Một số gia đình họ thương thì họ xin được nuôi đứa cháu của mình, còn nếu họ không muốn, thì cũng chẳng cần họ phải chịu trách nhiệm làm gì.

Người đàn ông vô trách nhiệm như thế thì không cần hắn làm gì

Cần gì một ông chồng trên giấy đăng ký kết hôn, một người biết rằng cô gái của mình đang mang giọt máu của mình mà nhẫn tâm không nhận con, không chịu trách nhiệm thì đó chỉ là một gã đàn ông tồi. Lấy hắn cũng chỉ khổ một đời mà thôi.

Nên con gái ạ, khi đã trót dại với một kẻ không ra gì, đừng quỳ gối xin hắn nhận con, hãy tránh xa hắn càng sớm càng tốt!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT