10 thực phẩm khiến trẻ GẶP ÁC MỘNG, cha mẹ tuyệt đối đừng cho con ăn buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, nếu cho trẻ ăn những thực phẩm này sát giờ ngủ trẻ rất dễ gặp ác mộng.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh sự tương quan giữa chế độ ăn và những cơn ác mộng. Để bé có giấc ngủ ngon, các mẹ tuyệt đối đừng cho bé ăn những thực phẩm này sát giờ ngủ nhé!

15a1eca5d0b539.img

 

1. Kem

Ăn kem trước khi đi ngủ có thể làm cho quá trình trao đổi chất của cơ thể thay đổi và do đó làm tăng hoạt động của não. Hàm lượng đường và chất béo trong kem sẽ làm tăng năng lượng. Tuy nhiên vào buổi tối, điều này làm năng lượng bị dư thừa quá mức và dẫn tới những giấc mơ đáng sợ vào ban đêm.

2. Pho mát

Các sản phẩm từ sữa có chứa tryptophan là tiền thân cho sự sản sinh hormone serotonin gây ngủ. Do đó, tiêu thụ phô mai có thể gây ra những giấc mơ xấu khi bạn ngủ say.

3. Bánh mỳ và mỳ ống

Bữa ăn đêm và ăn tối chứa nhiều carbohydrate làm tăng khả năng bạn gặp ác mộng. Điều này xảy ra vì carbohydrate được chuyển thành đường glucose trong cơ thể, gây ra hiệu ứng tương tự thực phẩm có đường.

Nghiên cứu trên tạp chí PloS ONE chỉ ra bánh mỳ và mỳ ống là suy giảm chất lượng giấc ngủ, tăng khả năng gặp giấc mơ xấu. Trong khi đó, cơm làm cải thiện giấc ngủ. Vì vậy, nếu muốn ăn carbohydrate cho bữa tối, bạn nên chọn cơm thay vì mỳ ống hay bánh mỳ.

4. Bánh quy

Trong một nghiên cứu chỉ ra, 31% người gặp giấc mơ kỳ lạ sau khi đã ăn các thực phẩm có đường như bánh quy và bánh ngọt.

5. Bánh pizza

Bánh pizza, đặc biệt là pizza phô mai, chỉ có thể khiến bạn gặp ác mộng khi ngủ. Bởi các sản phẩm sữa chứa tryptophan, đó là lý do chính gây ra những giấc mơ xấu.

6. Bánh mì

Đồ ăn có chứa tinh bột như bánh mì và mì ống do tinh bột được chuyển hóa thành glucose, có tác động đến cơ thể tương tự như đồ ngọt gây ra các cơn ác mộng.

7. Soda

Các nghiên cứu cho thấy những người uống soda bất cứ thời gian nào trong ngày đã được báo cáo là gặp ác mộng, rất có thể do lượng caffeine và đường có trong đồ uống này.

8. Khoai tây chiên

Xem phim kinh dị vào buổi tối và ăn khoai tây chiên là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới những cơn ác mộng đáng sợ vào mỗi đêm.

9. Chips

Nghiên cứu cho thấy, khoảng 12,5% các trường hợp gặp ác mộng là do tiêu thụ các đồ ăn vặt trước khi ngủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn