Chiến sĩ công an đi chống dịch lâu ngày, về nhà chỉ dám đứng từ xa nhìn con: "Xin lỗi, ba không vào được"

( PHUNUTODAY ) - Vì phải làm việc trong môi trường nguy cơ lây nhiễm cao, nên khi về thăm nhà, anh Sang không dám vào nhà nên chỉ đứng từ xa nhìn con.

Vừa mới đây, một tài khoản chia sẻ trên mạng xã hội về hình ảnh một người bố đứng trong vườn, nhìn ngắm con gái từ xa. Được biết, người đàn ông đó là Đại úy Nguyễn Văn Sang, Trưởng công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Nhiều ngày qua, anh cùng tất cả các đồng đội của mình túc trực 100% quân số và không được về nhà.

Bản thân làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, nên khi có chuyến công tác đi ngang nhà, anh chỉ dám đứng từ xa nhìn con gái mình. Phần vì lo lắng cho người thân khi tiếp xúc với mình, phần vì các quy tắc trong phòng chống dịch, nên khi con gái mình, vợ mình ở ngay trước mắt, anh cũng không thể ôm chầm lấy họ.

Anh Sang đứng ngoài vườn nhìn con gái (Ảnh mạng xã hội)

Anh Sang đứng ngoài vườn nhìn con gái (Ảnh mạng xã hội)

Vợ của anh Sang chia sẻ: "Con bé thấy ba rưng rưng nước mắt, bảo ba đứng ra ngoài sáng và lâu hơn để con nhìn ba được không?".

Hình ảnh này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động, đồng thời gửi lời chúc bình an đến gia đình đồng chí Sang.

Dịch Covid-19 thật sự khiến cho nhiều gia đình lâm cảnh ly biệt, phải tách rời nhau. Trước đó, ngày 2/8/2020 hình ảnh của chiến sĩ công an xã Hòa Tiến (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tranh thủ về thăm gia đình nhưng chỉ dám đứng ngoài cổng trò chuyện với vợ con để đảm bảo khoảng cách an toàn gây xúc động mạnh.

Chiến sĩ công an chống dịch đứng ngoài cửa nhìn con cho đỡ nhớ (Ảnh: Thanh Niên)

Chiến sĩ công an chống dịch đứng ngoài cửa nhìn con cho đỡ nhớ (Ảnh: Thanh Niên)

Trước hình ảnh trên, các cư dân mạng bày tỏ sự xúc động, đồng cảm và biết ơn dành cho chiến sĩ công an, lực lượng bộ đội, y bác sĩ cũng như các tình nguyện viên đang ra sức giúp thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link