Thương cực thương: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị nhét vào hầm xí trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn vừa được phát hiện dưới hầm xí nhà vệ sinh của một hộ dân ở Thừa Thiên - Huế.

Trưa nay (9.1), bà Hoàng Thị Tuyền - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca (xã Hồng Kim, huyện A Lưới, Thừa Thiên- Huế) cho biết, chị Lê Thị Hải - nhân viên cấp dưỡng của trường vừa cứu sống một bé gái sơ sinh bị vứt bỏ dưới hầm xí của nhà vệ sinh.

Theo bà Tuyền, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 9.1 tại thôn Đụt 1 của xã Hồng Kim. Vào thời điểm trên, một người dân sống cạnh nhà chị Hải đi vệ sinh thì phát hiện có tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở dưới hầm xí của nhà vệ sinh nên gọi chị Hải đến cứu cháu bé.

vut-conBé gái sơ sinh vừa được chị Lê Thị Hải cứu.  

Ngay sau đó, chị Hải lập tức dùng các vật dụng đào phá hầm xí để đưa cháu bé ra ngoài. Tại thời điểm được đưa ra khỏi hầm xí, cháu bé này còn nguyên dây rốn, người được quấn chặt bằng vải và cân nặng khoảng 2,5kg. Cháu bé sau đó được chị Hải chăm sóc chu đáo nên sức khỏe đã ổn định.

Bà Tuyền cho biết thêm, bé gái sơ sinh này khả năng bị người nào đó vứt xuống hầm nhà vệ sinh vào khoảng 2h ngày 9.1. Hiện do không xác định được người thân của cháu bé nên chị Hải đã quyết định nuôi bé gái này, mặc dù hoàn cảnh chị này rất khó khăn do chồng mất sớm, một mình chị phải nuôi 3 con nhỏ.

Cách đây khoảng 1 tuần cũng đã xảy ra trường hợp tương tự.

Trưa 3/1, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận có một cháu bé bị bỏ rơi vừa được người dân phát hiện.

Theo đó, vào khoảng 1h20 ngày 2/1, vợ chồng bà Trần Thị Lý (trú xóm 2, xã Hạnh Lâm) đang ngủ say thì nghe tiếng khóc của một cháu bé nên thức dậy bật đèn ra ngoài kiểm tra.

Vợ chồng bà phát hiện một chiếc giỏ nhựa trước cổng nhà. Mở ra xem, cả 2 bất ngờ phát hiện một cháu bé trai sơ sinh được đặt cùng chăn gối và nhiều vật dụng khác trong giỏ. Lúc này, bà Lý vội đưa cháu bé vào nhà sưởi ấm, đồng thời loan báo cho mọi người. Sau khi được uống sữa, cháu bé đã say ngủ.

Sáng hôm sau, gia đình bà Lý đưa cháu lên trạm y tế xã kiểm tra và thông báo tới chính quyền địa phương. Được biết, sức khỏe cháu hoàn toàn bình thường, ước chừng khoảng 1 tháng tuổi.

Nhận được thông báo, UBND xã đã cử cán bộ xuống hiện trường, lập biên bản, tạm giao cháu bé cho vợ chồng bà Trần Thị Lý - ông Nguyễn Văn Thành chăm sóc và ra thông báo tìm bố mẹ đẻ cho cháu.

Theo ông Hùng, trong thời gian 1 tuần mà bố mẹ cháu bé không đến nhận con, UBND xã Hạnh Lâm sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và tìm bố mẹ mới cho cháu bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn