Nhặt được ví, chàng shipper quyết đứng dưới mưa rét 1 giờ đồng hồ để chờ đợi khiến người đánh rơi đồ rưng rưng

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đi giao hàng, một anh chàng shipper đã nhặt được một chiếc ví và quyết đứng chờ đợi để trao trả người đánh mất.

Trong xã hội ngày này, việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất là một nghĩa cử cao đẹp và được rất nhiều người hưởng ứng.

Những ngày cuối năm 2019, trên mạng xã hội lại bất ngờ chia sẻ về một nghĩa cử cao đẹp của chàng trai nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất khiến bao người cảm động.

Chàng trai nhặt được ví và trả lại người đánh mất.

Chàng trai nhặt được ví và trả lại người đánh mất.

Theo như câu chuyện được chia sẻ, vào ngày 20/12 vừa qua, trong lúc đi ship hàng về đoạn đường Lạc Long Quân thì anh chàng shipper này đã vô tình nhặt được một chiếc ví. Sau khi nhặt được của rơi, chàng trai này đã quyết định đứng đợi giữa đường để chờ người đánh rơi đồ quay lại tìm và trả lại. Ngay cả khi trời mưa, gió lạnh nhưng chàng trai này vẫn không ngại ngần đứng đợi 1 tiếng đồng hồ dưới đường.

Đứng chờ mãi không thấy ai quay trở lại, anh chàng đành quay về phòng trọ và lên mạng tìm kiếm thông tin chủ của chiếc ví. Dù anh chàng đã đăng tải bài chia sẻ lên facebook nhưng vẫn không tìm được chủ nhân của chiếc ví này. Cuối cùng anh chàng đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng nơi chủ chiếc ví mở thẻ, xin thông tin của người này để trả lại của.

Chàng trai shipper 19 tuổi trong câu chuyện.

Chàng trai shipper 19 tuổi trong câu chuyện.

Sau khi liên lạc được với chủ nhân của chiếc ví thì chàng shipper này đã xin địa chỉ để đến giao trả đồ. Khi gặp chủ nhân của chiếc ví thì chàng trai cũng có giải thích về việc mình đã xin 50 nghìn trong ví vì xe bị hết xăng giữa đường.

"Ví của anh, tất cả em bàn giao cho anh. Nhưng anh ơi, em chỉ lấy 50 nghìn vì xe em hết xăng. Em lấy đổ xăng rồi, còn đâu e không lấy thêm gì đâu, anh kiểm tra kỹ lại nhé! Tất cả thẻ ngân hàng của anh em không động chạm đến. Anh không tin, em đưa chứng minh thư cho anh chụp, có vấn đề gì gọi em", lời chia sẻ của chủ bài đăng.

Được biết, chàng trai này sinh năm 2000, quê ở Mù Cang Chải, Yên Bái và mới ra Hà Nội làm việc gần một năm để mong muốn thoát nghèo.

Hành động của chàng trai đã khiến cho chủ nhân của chiếc ví vô cùng cảm động. Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, mọi người đã dành rất nhiều những lời khen ngợi cho chàng shipper trẻ tuổi này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn