Mẹo chọn chanh tươi ngon, mọng nước "bách phát bách trúng"

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết dưới đây, đảm bảo chị em sẽ chọn được những quả chanh tươi ngon nhất.

Không chọn chanh có mùi hắc

Những loại rau củ quả có mùi hắc, khó chịu có nguy cơ bị phun thuốc bảo vệ rất cao. Do đó, nếu thấy chanh hay bất cứ loại rau quả nào có mùi bất thường, bạn tuyệt đối không được mua.

Chọn chanh nhỏ vừa phải, có cành, cầm thấy nặng tay và sáng màu

Theo người có kinh nghiệm, quả chanh nhỏ, chắc tay thường nhiều nước và chất lượng hơn so với chanh to nhưng nhẹ. 

Quan sát vỏ chanh

Khi mua, chị em nên tránh những quả có vỏ màu xanh xỉn hoặc xuất hiện đốm vàng nhợt nhạt. Chúng có thể được thu hoạch từ lâu, không còn tươi ngon. 

Vỏ chanh nên láng mịn, không vón cục. Những quả như vậy thường có chất lượng dinh dưỡng cao hơn so với loại vỏ xù xì.

meo-chon-chanh-tuoi-ngon-mong-nuoc-02

Quan sát bên ngoài thấy vỏ chanh mỏng, không xuất hiện nấm mốc thì đó là quả chanh ngon. Mua phải chanh bị sâu bệnh vừa không có giá trị dinh dưỡng lại ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Khi mua, bạn hãy dùng tay ấn nhẹ vào vỏ. Nếu thấy tinh dầu bắn ra ngoài thì đó là chanh tươi, đạt chất lượng, không bị ngâm hóa chất bảo quản.

Cách bảo quản chanh

Bạn có thể cho chanh vào túi nilon hoặc túi giấy rồi buộc kín và để ở ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp chanh tươi và sử dụng được khoảng 1 tuần tính từ lúc mua về.

Nếu muốn để lâu hơn, hãy chuẩn bị cát đen sạch và một chiếc hộp. Bạn trải cát đen vào hộp rồi xếp chanh vào, tiếp tục phủ cát lên trên sao cho chanh nằm hoàn toàn trong cát. Để thùng chanh ở nơi thoáng mát, tránh nước. Làm cách này bạn có thể giữ chanh tươi ngon từ 1-2 tháng.

Mẹo vắt chanh được nhiều nước nhất

Chúng ta thường có thói quen bổ đôi quả chanh theo chiều ngang để vắt nước. Tuy nhiên đây không phải là cách tối ưu để vắt được nhiều nước chanh nhất. 

Cách cắt chanh nhiều nước.

Cách cắt chanh nhiều nước.

Mẹo nhỏ là bạn hãy cắt chanh thành từng miếng nhỏ, xung quanh phần lõi quả (không cắt sát vào lõi). Sau đó vắt nước từ từng miếng chanh nhỏ. Cách này sẽ giúp bạn tận dụng hết phần nước có trong quả chanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn