Cho con ăn sáng 5 món này 100% bé khỏe mạnh cao lớn, sớm thông minh như "thần đồng"

( PHUNUTODAY ) - Mách nhỏ các mẹ 5 món ăn sáng đơn giản nhưng giúp bé thông minh và tràn đầy năng lượng nhé.

Trứng ốp la ăn kèm bánh mì

Trứng ốp la ăn kèm bánh mì là một trong những món ăn sáng ngon miệng, đầy dưỡng chất mà mẹ nhất định phải cho bé ăn thường xuyên. Trứng rất có lợi cho sức khỏe cũng như sự phát triển trí não của con trẻ. Cụ thể, trong trứng có chứa nhiều chất đạm, chất béo, vitamin, bột đường và các loại axit amin cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt hơn, lượng lecithin dồi dào với khả năng tổ chức và cải thiện hệ thống thần kinh, thúc đẩy các tế bào não làm đầu óc trẻ thông minh, nhạy bén hơn. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên lạm dụng cho bé ăn trứng quá nhiều. Mỗi tuần chỉ cần 2 - 3 bữa ăn trứng là đã đủ đáp ứng cho nhu cầu phát triển về cả thể chất lẫn não bộ của con.

150215-banh-mi-trung-op-la-660x440

Ngũ cốc

Ngũ cốc với thành phần dinh dưỡng gồm sự góp mặt của các loại đậu, hạt như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, yến mạch, hạnh nhân, óc chó... sẽ là bữa điểm tâm lý tưởng đối với mọi đứa trẻ. Loại thực phẩm này cũng giàu các loại chất béo không no, chất xơ, chất đạm, carbohydrate,... Chúng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bé luôn năng động, tràn trề sức lực.

Nhờ đó, cân nặng cũng như chiều cao của trẻ cũng tăng trưởng hiệu quả theo chuẩn phát triển. Bên cạnh đó, các loại chất béo có lợi trong ngũ cốc còn có khả năng kích thích não bộ, tăng cường óc sáng tạo và giúp bé tập trung, suy nghĩ tốt hơn.

Phở gà cùng sinh tố chuối

Các bánh phở làm từ bột gạo giúp bé có nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài ra, phở là thức ăn dễ nuốt nên khá phù hợp cho những ngày trẻ ngán cơm. Phở vừa giúp trẻ đổi món, đỡ ngán mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cần thiết nên mẹ hãy lưu ý đưa vào thực đơn các món ăn sáng cho bé ngay nhé.

Thịt gà là nguồn thực phẩm giàu chất đạm và tạo cơ, phát triển cơ bắp. Ăn thịt gà giúp bé tăng nồng độ serotonin trong não, giúp bé cải thiện tâm trạng thêm vui vẻ, giảm mệt mỏi. Bên cạnh đó, thịt gà cũng rất giàu photpho, khoáng chất này có thể giúp hệ thống xương và răng của trẻ phát triển thêm chắc khỏe.

Chuối là loại trái cây giàu magie, đây là khoáng chất đóng vị trí quan trọng trong việc truyền tải vitamin B6 và xung thần kinh. Loại vitamin B6 lại có vị trí quan trọng trong quá trình chuyển hóa các axit amin, giúp não bộ tỉnh táo và thoải mái. Ngoài ra chuối còn giúp bé tăng cân, và phát triển thể chất tốt hơn so với các loại trái cây khác.

Cháo cá hồi bí đỏ

Cháo là món ăn đơn giản, dễ làm và hết sức tiện lợi cho những ngày lạnh giá. Một tô cháo có thể làm ấm bụng trẻ trong những sáng chớm lạnh, đồng thời, món ăn cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể, giúp bé chống lại sự mệt mỏi, ủ rũ sau một giấc ngủ dài.

Bí đỏ là thực phẩm giàu vitamin A giúp cho trẻ có đôi mắt sáng. Hơn nữa, bí đỏ còn cung cấp axit glutamine là dưỡng chất quan trọng trong sự hoạt động của não bộ. Vì vậy bí đỏ sẽ giúp các tế bào thần kinh được bồi dưỡng, tăng khả năng tiếp thu và ghi nhớ ở trẻ.

Cá hồi là nguồn thực phẩm chứa các chất axit béo omega 3, đây là tiền chất của DHA và có vai trò hàng đầu trong sự phát triển của các tế bào thần kinh và tế bào não. Đặc biệt với trẻ nhỏ, DHA là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển não bộ. Thiếu DHA sẽ làm bé suy giảm trí nhớ, kém hấp thu và giảm trí thông minh.

Sữa

Đứng đầu danh sách chắc chắn là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với đại đa số các gia đình chính là sữa. Mọi loại sữa dù có nguồn gốc từ động vật hay thực vật đều mang đến những lợi ích nhất định cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trong sữa có chứa nhiều dưỡng chất vô cùng cần thiết để kích thích não bộ cũng như thể chất của trẻ được lớn mạnh từng ngày. Các dưỡng chất quan trọng trong sữa phải kể đến: Canxi, protein, các carbohydrate lành mạnh cùng hàng loạt vitamin khoáng chất thiết yếu.

Mẹ nên bổ sung cho bé mỗi ngày 2 ly sữa vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Tuy có khả năng mang lại nhiều dưỡng chất nhưng mẹ hãy lưu ý không nên chỉ cho bé uống sữa thay bữa sáng sẽ không đủ năng lượng để con hoạt động suốt cả ngày dài đâu nhé!

Bữa sáng quan trọng thế nào với trẻ?

Bữa sáng giữ vị trí quan trọng trong việc cung cấp năng lượng trong cơ thể con người. Theo nghiên cứu, bữa sáng cung cấp từ 20-35% lượng Calories một ngày để đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của cơ thể. Đối với trẻ nhỏ, bữa sáng chính là nguồn năng lượng quan trọng để cho bé một ngày mới khỏe khoắn, tỉnh táo.

Nếu bé ăn sáng đầy đủ và đúng cách, trẻ sẽ hạn chế nhu cầu ăn vặt, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì. Bên cạnh đó, việc ăn sáng đầy đủ giúp bé có sức khỏe tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về suy dinh dưỡng hoặc tiêu hóa. Đồng thời rèn luyện cho trẻ những thói quen tốt, ăn uống đúng giờ và lành mạnh.

Việc ăn sáng đầy đủ giúp bé tăng cường trí nhớ và trí thông minh. Nếu trẻ bỏ bữa hoặc ăn sáng không đúng cách thì sức khỏe sẽ bị suy giảm, kéo theo là bé dễ mệt mỏi, mất tập trung và kém tiếp thu bài giảng so với những bạn trong lớp. Lâu dần sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như khả năng học tập của trẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn