Cô dâu 61 tuổi ở Cao Bằng “bật mí” về câu chuyện được chú rể 26 tuổi tặng hoa mua

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã lớn tuổi, nhưng trong sâu thẳm ở chị, Thu Sao vẫn còn lãng mạn lắm, vẫn còn bồi hồi rung động khi được chàng trai mình có cảm tình hái tặng những cành mua tím.

 Chuyện tình cảm giữa cô dâu 61 tuổi Lê Thị Thu Sao (sinh năm 1957) trú tại phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng và chú rể tên là Triệu Hoa Cương (sinh năm 1992) quê ở huyện Thạch An (Cao Bằng) tình cờ như duyên trời định. Bởi, từ một khách hàng đến spa của bà xã làm đẹp, anh Triệu Hoa Cương đã khiến trái tim của người phụ nữ tuổi 61 rung động thêm một lần nữa trong khoảng thời gian chưa đầy 1 năm quen biết.

“Ban đầu, anh Cương vào spa làm đẹp và gọi tôi bằng chị. Sau đó, tôi đã yêu cầu xưng hô lại bằng cô vì cả hai chênh lệch tuổi tác khá lớn, nhìn anh trẻ măng, thì được anh hài hước đáp lời: “Gọi cô thì già nên gọi bằng chị cho trẻ trung”. Trong quá trình làm mặt, cứ một tuần anh đến spa của tôi một lần chăm sóc da và uống cà phê vì nhà tôi kinh doanh thêm quán cà phê. Anh Cương cũng dẫn theo bạn bè cùng đến uống nước ủng hộ quán. Nhiều khi anh còn giúp tôi dọn dẹp, thậm chí, khi tôi bận không được rửa bát anh liền rửa bát đũa cho tôi, không ngần ngại gì” – chị Thu Sao chia sẻ.

Nói về cảm xúc khi đó, người phụ nữ 61 tuổi thừa nhận, ban đầu chỉ coi chồng trẻ như một người em trai chăm chỉ, hiền lành, chất phác. Hai người quen biết nhau từ khoảng tháng 12.2017 và đón cái Tết đầu tiên bên nhau bằng sự cảm thông và chia sẻ. “Anh Cương hiểu hoàn cảnh của tôi ăn Tết một mình nên ngỏ ý muốn ăn Tết cùng tôi cho vui và tôi đồng ý. Đến 26 tháng Chạp, tôi đi sắm Tết ở chợ Đông Khê (huyện Thạch An, Cao Bằng) còn cách nhà chồng 20km nữa thì hẹn và gặp được mẹ chồng. Khi đó, tôi xin phép cho Út (anh Cương – PV) về ăn Tết ở nhà mình liền được mẹ đồng ý và bố anh cũng nhiệt tình ủng hộ. Và tình cảm của cả hai tiến triển từ lúc nào không hay”.

Trước thắc mắc về bí quyết người chồng trẻ kém 35 tuổi “cưa” đổ bà chủ spa từng trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, chị Thu Sao kể, anh Cương không ngại công khai quen chị với đông đảo họ hàng, bạn bè vào những dịp như Tết, Thanh minh hay những ngày cả hai thu xếp được nghỉ về quê.

Bản thân chị Sao có sở thích được hòa mình vào thiên nhiên, núi đồi nơi quê người yêu nên chị rất hào hứng được đi cùng anh. Mỗi lần cả hai cùng về quê đều mang theo nhiều đồ dưới quê lên như: gạo, gà, rau, củ, măng rừng...Chứng kiến mẹ ngày càng trẻ trung, hay về quê cùng với chàng trai sinh năm 1992, con gái của chị Sao cũng thấy bất ngờ, trêu đùa chị.

2

Dịp đáng nhớ nhất khiến chị Thu Sao không thể nào quên chính là ngày người tình trẻ tự tay hái hoa mua và quỳ xuống tặng cho mình. Chia sẻ khoảnh khắc tặng người yêu đóa hoa màu tím thủy chung trên trang facebook cá nhân, anh Cương viết: “Không tiền tài không địa vị, không quyền quý cao sang, không gấm lụa trang đài, không nhà lầu, xe hơi...Chỉ giản đơn một bó hoa rừng liệu người ấy có chấp nhận lời cầu hôn của tôi không?” khiến chị Thu Sao xúc động học thuộc từng câu chữ.

Đó là một ngày đầu tháng 3/2018, chị Sao được anh Cương chở về quê nhà ở huyện Thạch An (cùng tỉnh) chơi, làm lễ tảo mộ cho tổ tiên. Trên đường đi qua dãy núi đầy hoa mua màu tím đang nở rộ, chị bảo thanh niên trẻ dừng xe lại để cùng ngắm hoa.

“Thấy tôi nói vậy, Cương dừng xe rồi trèo qua vách núi hái nhiều bông, buộc thành một bó. Ban đầu tôi nghĩ cậu ấy mang về làm lễ. Nhưng khi quay lại cậu nói “chị đứng yên đấy nhé”. Tôi hỏi “làm gì thế?”, Cương không trả lời mà rút điện thoại cài lên yên xe máy hẹn chế độ chụp ảnh tự động, rồi chạy lại quỳ xuống bảo: “Chị nhận hoa của em nhé”.

Tôi nói “ghê… lãng mạn nhỉ” thì Cương bảo tiếp “chị cứ nhận đi”, tôi đồng ý cầm bó hoa buộc lên xe rồi cả hai cùng về nhà”, chị Sao tâm sự.

Chị không hề biết Cương đã chia sẻ công khai những bức ảnh quỳ gối tặng hoa cho mình lên trang cá nhân kèm theo dòng trạng thái: “Mình không giàu sang, không gấm lụa đài trang. Chỉ một bó hoa rừng cầu hôn, liệu cậu ấy có đồng ý không nhỉ!”. Điều này khiến nhiều bạn bè bàn tán xôn xao vài ngày sau đó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn