7 loại thực phẩm càng ăn càng nhanh già chị em nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn đồ cay, uống nước có ga,..sẽ khiến bạn già hơn tuổi thật rất nhiều. Nếu không muốn nhanh già nua xấu xí hãy hạn chế ngay những loại thực phẩm này

1. Đồ uống kích thích

thuc-uong-chua-kich-thich

Các đồ uống chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia, nước ngọt… là nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Uống quá nhiều rượu sẽ làm hỏng chức năng thải độc của gan làm nảy sinh các vấn đề về da như mụn, mẩn ngứa, da khô.

Ngoài ra, chúng còn gây ra tình trạng mất nước và khó ngủ làm da bạn lão hóa, xỉn màu nếu không ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Quầng thâm và bọng mắt sẽ xuất hiện cùng với những nếp nhăn quanh mắt. Việc uống nước ngọt có ga tưởng chừng như vô hại với da,thực tế cũng khiến quá trình hydrat trong cơ thể trở nên yếu hơn làm cho da nhăn nheo và dễ chảy xệ.

2. Thịt nướng

desyat-prakticheskih-sovetov-po-prigotovleniyu-steykov-na-grile-ot-professionalov

Ăn nhiều thịt nướng không tốt đối với sức khỏe. Đối với món thịt nướng, thời gian này còn lâu hơn. Nếu bạn ăn nhiều thịt nướng trong ngày sẽ bị khó tiêu thường xuyên, dẫn tới nhiều bệnh lý khác liên quan đến hệ tiêu hóa

Ngoài ra, thịt nướng có chứa sản phẩm AGEs (Advanced Glycation End), gồm các hợp chất liều cao làm tăng tốc độ lão hóa trong thời gian ngắn, khiến bạn nhanh già hơn. Các loại thịt, mỡ động vật có nhiều chất béo và protein vốn dĩ đã chứa AGEs tiềm ẩn, khi được nướng trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao, lượng AGEs mới lại được hình thành nên càng làm tăng tốc độ lão hóa cơ thể nếu bạn ăn nhiều.

3. Muối

lo-cach-chua-hoi-mieng-dan-gian-hieu-qua-toan

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu cơ thể hấp thu nhiều natri mỗi ngày thì bạn có nguy cơ bị huyết áp cao, thậm chí có thể làm da yếu bởi khi đó các collagen trong da bị tác động mạnh.

Bên cạnh đó, natri có thể gây ra nếp nhăn, đặc biệt là với những vùng da mỏng như xung quanh mắt. Ngoài ra, ăn nhiều muối cũng có thể gây ra bọng mắt, làm cho mắt sưng phồng. Vì thế, để bảo vệ làn da, bạn hãy ăn nhiều rau và ít muối.

4. Nước uống có ga

Nước uống có ga là thức uống chứa nhiều đường và không có chất dinh dưỡng Tỷ lệ đường trong các đồ uống có thể dẫn đến béo phì làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp tiểu đường bệnh tim và đột quỵ Thực tế chưa có nghiên cứu nào cho biết tác dụng của nước ngọt có ga. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nước ngọt có ga nếu uống nhiều còn khiến da bạn khô sần, dễ nổi mụn, giảm khả năng đề kháng trước môi trường bên ngoài.

5. Đồ ăn cay

2-36

Đồ ăn cay vốn được biết đến là loại thực phẩm có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất rất tốt, nhưng nó lại không hề có lợi cho nhan sắc của bạn. Đồ ăn cay có thể gây kích ứng da, làm giãn nở các mạch máu và khiến làn da trở nên không đều màu.

6. Đồ ngọt

banh-ngot-1497342456329-94-0-528-700-crop-1497342462045

Mặc dù là tín đồ của những thức ăn ngọt thì bạn cũng nên kiềm chế và tiết giảm tối đa chúng. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm dư thừa lượng đường trong cơ thể, những phân tử đường này sẽ kết hợp với protein hay ra những chất độc hại có tên là 'advanced glycation end products' (AGEs). Các AGEs này sẽ ngăn cản và làm chậm quá trình tái tạo và sản xuất collagen. Trong khi collagen là thành phần quan trọng trong quá trình phục hồi và tái dạo làn da giúp cho da luôn trẻ trung và săn chắc.

Ăn quá nhiều cũng gây tắc nghẽn các mạch máu và khiến da nhanh lão hóa. Không chỉ tác động đến làn da, thực phẩm ngọt còn khiến bạn tăng nguy cơ sâu răng với những mảng bám dính vào răng, làm sinh sôi và tích tụ vi khuẩn. Nó cũng khiến răng bạn dễ biến màu. Nếu muốn một hàm răng trắng bóng và chắc khỏe nên đánh răng, xúc miệng sau khi ăn và hạn chế ăn đồ ngọt.

7. Thực phẩm có nhiều chất béo

110502afamilyskitduongitbeo4

Các món chứa nhiều chất béo bao gồm các món chiên rán, xào, quay như khoai tây chiên, gà rán, thịt nướng…Việc tiêu thụ quá nhiều những đồ ăn này sẽ gây tắc nghẽn động mạch làm máu không lưu thông để sản sinh các collagen tái tạo da, làm da mất đi sự đàn hồi, sần sùi và thiếu sức sống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn