Mụn, sẹo thâm nở như hoa trên mặt cũng sạch bay nhờ thứ rẻ tiền này

( PHUNUTODAY ) - Mụn sẹo sẽ không khiến bạn phải lo lắng nữa nhé, chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây

Mụn và sẹo do mụn khiến nhiều bạn gái phải đối mặt với lo lắng. Bài viết dưới đây bật mí cho các bạn cách điều trị hiệu quả bằng nguyên liệu chiết xuất từ tự nhiên.

Mặt nạ baking soda

Baking soda có ứng dụng rất đa dạng trong đời sống, trong đó có việc làm đẹp. Sử dụng mặt nạ baking soda được xem là một cách mài mòn da tự nhiên rất dễ thực hiện tại nhà. Bạn pha 1 muỗng baking soda với 2 muỗng nước lọc để cho ra hỗn hợp sệt.

photo-2-152861408147331702711

Bôi hỗn hợp lên vùng da có sẹo rỗ rồi để khoảng 2 phút. Dùng ngón tay xoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt, kết hợp với rửa lại bằng nước cho sạch. Thực hiện cách này mỗi tuần sẽ làm cho những vệt sẹo rỗ trên da mờ dần đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải ghi nhớ các nguyên tắc sau khi mặt đang có sẹo mụn:

- Luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da và thúc đẩy quá trình lên da non được nhanh chóng hơn.

- Thường xuyên tẩy tế bào chết để giúp da đều màu, sẹo thâm nhanh chóng biến mất.

- Vitamin C có khả năng chống viêm và mờ sẹo. Bạn có thể sử dụng các loại kem hoặc viên uống bổ sung vitamin C để giúp da được trẻ hóa, khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Mặt nạ sữa tươi, mật ong

photo-1-1528614081471896356455

Pha sữa tươi không đường với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:3 hoặc cho mật ong đến khi nào tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Bôi hỗn hợp lên vùng bị sẹo thâm và thư giãn khoảng 10-15 phút. Dùng khăn mềm rửa mặt lại cho sạch để tăng thêm tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết và lớp da bị thâm đen trên bề mặt. Thực hiện phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy những vết thâm sáng dần lên mà không làm cho da bị kích ứng khó chịu.

Tỏi

image005_2

Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1 đến 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

Mướp đắng

muopdang31

Là một loại thực phẩm thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, mướp đắng được xem là thứ quả rẻ tiền không chỉ có tác dụng phòng ngừa cảm cúm, đau đầu, mất ngủ mà còn hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả ngay tại nhà.

– 1kg mướp đắng

– 500ml mật ong nguyên chất

– 1 lít rượu trắng

– Hũ thủy tinh có nắp đậy kín, 1 chiếc nồi đất.

Sơ chế nguyên liệu:

– Khi mua mướp đắng mọi người chú ý lựa chọn những quả tươi ngon, loại bánh tẻ, không quá già và cũng không quá non.

– Sau đó cho chúng ra chậu nước rửa sạch nhiều lần. Ngoài ra có thể ngâm qua nước muối chừng 20 phút sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

– Sau thời trên hãy vớt mướp đắng ra rổ, để ráo nước trước khi sử dụng.Cách làm:

Bước 1: Lấy dao cắt 2 đầu, bổ đôi quả mướp đắng. Sau đó dùng ngón tay hoặc chiếc thìa nhỏ bỏ hết phần hạt và ruột trắng bên trong. Tiếp tục hãy thái nguyên liệu thành từng miếng mỏng đều nhau.Bước 2: Cho mướp đắng vào nồi đất, đổ phần rượu trắng vừa chuẩn bị xâm xấp mặt nguyên liệu. Sau đó đặt nồi lên bếp đun trong lửa lớn. Khi nước sôi, hãy hạ nhỏ lửa, đun liu riu đến khi mướp đắng chín nhừ thì dừng lại.

Bước 3: Đợi nguyên liệu nguội hẳn hãy lấy thìa dầm nhuyễn và sử dụng khăn xô hoặc rây lọc tách bỏ bã, ép lấy phần nước nguyên chất. Lưu ý: nên lọc đi lọc lại nhiều lần để thu được 1 hỗn hợp sánh mịn.

bo-het-kem-duong-di-chi-bang-thu-qua-re-tien-mun-va-seo-tham-no-nhu-hoa-cung-sach-bach-khong-mot-dau-vet5-2017-11-05-07-58_0_0

Bước 4: Hoàn thành xong đổ mật ong nguyên chất cùng với hỗn hợp vừa thu được vào nồi, đặt lên bếp đun thêm 2 giờ đồng hồ nữa. Chú ý vừa đun vừa khuấy đều tay để cao mướp đắng không bị cháy.

Bước 5: Cuối cùng hãy đổ toàn bộ hỗn hợp vào hũ thủy tinh, dùng nắp đậy chặt và bảo quản trong tủ lạnh sẽ sử dụng được lâu hơn.Cách dùng:

Làm sạch da bằng nước ấm hoặc sử dụng nước muối pha loãng. Tiếp đó lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ thoa đều lên mặt. Nên tập trung ở những vùng có chứa mụn, sẹo thâm. Để đạt hiệu quả cao hãy kết hợp vài động tác massage nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để. Lưu lại khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm như bình thường. Cuối cùng lấy 2 viên đá lạnh chà lên da theo chiều kim đồng hồ để kết thúc quá trình làm đẹp.

Duy trì công thức này từ 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ mụn, sẹo thâm, nám, đốm đen hiệu quả.

Nha đam

nha-dam-15327371780951690869859

Nha đam (lô hội) được biết đến như thần dược thiên nhiên giúp chăm sóc làn da, mái tóc. Phần gel nha đam màu trắng tạo độ ẩm cho da, tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn. Loại gel này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn và làm mờ sẹo thâm một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần bóc vỏ lá nha đam rồi bôi trực tiếp nhựa nha đam lên vùng da bị thâm do mụn để lại, hoặc bạn có thể ép nha đam uống. Thực hiện phương pháp trị mụn và sẹo thâm mụn này một cách đều đặn thường xuyên bạn sẽ thấy những vết thâm sẽ mờ dần, cho làn da sáng mịn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn