Đàn ông lương tháng 4 triệu, đừng yêu!

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, chia sẻ của anh chàng người Đà Nẵng khiến người ta không thể dứt tranh cãi, bàn luận về mối quan hệ giữa tình và tiền.

Nhiều luồng ý kiến cho rằng, lương tháng không ảnh hưởng gì đến chuyện tình cảm nhưng cũng có nhiều ý kiến khẳng định, lương tháng 4 triệu là quá ít.

Mới đây, trên NEU confession có chia sẻ câu chuyện của một chàng trai đang cảm thấy khá tự ti trong chuyện tình cảm bởi mức lương chàng trai này nhận được chỉ khoảng 4 triệu/tháng. Mức lương khá thấp này khiến chàng trai sợ người yêu mình sẽ khổ bởi cô người yêu gia đình có điều kiện trong khi gia đình chàng trai thuộc diện hộ nghèo của xã.

Working Executives SPLASH

Nguyên văn chia sẻ như sau:

“Lương tháng 4 triệu mà yêu đương chỉ làm khổ con gái nhà người ta.

Mình là cựu sinh viên Bách Khoa, tốt nghiệp ra trường và vào Đà Nẵng làm việc được gần 2 năm rồi các bạn ạ.

Nếu ai biết về Đà Nẵng thì cuộc sống ở đây khá bình dị, lương tháng tầm 4 triệu là đủ sống rồi (nói thật lương ở đây không cao lắm đâu, dù có làm chuyên ngành thì cũng khá hơn một ít là cùng rồi). Mình làm thử việc chỉ 3 triệu và sau 2 tháng mới lên được 3,5 triệu.

Mình quen em, người con gái gốc Đà Nẵng qua sinh nhật người bạn của bạn mình. Tình cờ tối hôm đó xe em ấy hỏng, mình được giao trách nhiệm chở em về, mình không cho em cơ hội cảm ơn, em vừa xuống xe là mình phóng xe đi một hơi về luôn.

Vốn dĩ mình nghĩ là chuyện thường thôi, ai dè hôm sau mình nhận được tin nhắn ẩn từ em, cảm ơn có và tò mò có. Em ấy cứ hỏi lý do vì sao mình phóng về cứ như ma đuổi mà không cho em cơ hội cảm ơn. Mình không biết nói gì hơn đành viện cớ là do mình ở trọ, sợ về trễ người ta khóa cổng không vào được thì chết. Hôm sau em mời đi uống cafe để cảm ơn, từ đó em và mình quen nhau.

Mọi chuyện cũng bình thường trước khi em chia sẻ một status của page Girl, nội dung là về sự cô đơn, rồi mình vào comment linh tinh, và rồi 2 đứa nhắn tin cùng nhau, em tâm sự cần người chăm sóc, thế là mình dính thính.

Gần đây nhất là lần đi du lịch Đà Lạt, mình gom góp được hơn 4 triệu để gửi về nhà (nhà mình ở Bắc nhưng thuộc diện hộ nghèo của xã) và rồi vì chiều ý em, mình mang số tiền đó đi du lịch, tiền em phải bù thêm ít nhiều vì mình không đủ.

Chứng kiến thanh xuân của em bên mình, mình thật chua xót, nhiều lần mình ngỏ ý muốn dừng lại thì em khóc như mưa như gió, tinh thần mệt mỏi và kiệt quệ. Thương xót em, mình bỏ ý định đó. Mình cố gắng cày cuốc để kiếm thêm tiền, ngoài việc làm chính, mình phụ việc này nọ, ai gọi đâu thì làm đó . Dù vậy, thu nhập cũng vào khoảng dưới 5,5 triệu. Khi bản thân còn chưa lo xong thì đèo bòng chỉ khiến con gái người ta khổ thôi.

Lại nói về em, mình là mối tình thứ 2 của em, tình đầu của em diễn ra năm cấp 3 và kết thúc lúc có kết quả người yêu cũ của em đi du học bên Nhật. Em phải mất thật lâu để quên đi anh ta thì mình xuất hiện. Em thật lụy tình, điều này khiến mình không thể vì sự ích kỷ của bản thân mà bỏ rơi em được.

Mình chỉ biết cày cuốc, dành thời gian ít ỏi bên em để em không cô đơn nữa. Ngày cưới không biết có đến hay không nhưng mình chỉ biết cố gắng thôi.

Vậy nên các chàng trai hãy nhớ, nếu làm mà không đủ lo thân thì đừng đèo bòng nhé, chỉ tổ làm khổ con gái nhà người ta thôi”.

Còn bạn nghĩ sao? Nếu người yêu bạn lương tháng 4 triệu, bạn có sẵn sàng đồng hành cùng anh chàng ấy hay không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn