Nữ doanh nhân 9X: Thu nhập hàng tỷ đồng từ kinh doanh phải “dám” mơ lớn và đừng ngại thử sức

( PHUNUTODAY ) - Với vai trò là Thành viên Hội đồng cấp cao Công ty mỹ phẩm trang điểm M.O.I, Giám đốc công ty thời trang Velvet, chị Vũ Thị Quế Minh (sinh năm 1991) đã chinh phục thành công con đường kinh doanh của mình, bằng tất cả tâm huyết và đam mê.

Theo đuổi con đường riêng để kinh doanh kiếm tiền tỷ mỗi tháng

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có truyền thống công sở, nhưng ngay từ nhỏ chị Quế Minh đã sớm bộc lộ cá tính. Vì không thích sự gò bó, nên ngay khi tốt nghiệp Đại học, chị đã thử sức với những công việc có chiều hướng tự do, những ngành nghề liên quan đến làm đẹp và nghệ thuật như: thiết kế, mẫu ảnh, freelancer..

1moi

Tuy nhiên, mãi đến năm 2013, chị mới biết đến ý tưởng kinh doanh online, qua thời gian dài tìm tòi, học hỏi. Khi đó, lĩnh vực này còn rất mới và trẻ, với số vốn ít ỏi 10 triệu đồng, cô gái trẻ khi ấy quyết định khởi đầu kinh doanh lĩnh vực thời trang với thu nhập 5 – 8 triệu/ tháng.

“Vì vốn ít nên tôi phải tự đi mua, chọn vải, cắt may đồ hot trend…đảm đương mọi vị trí khiến tôi có lúc kiệt sức. Tôi bắt đầu bén duyên với quần áo Unisex, áo phông trơn, quần Legging, jogger, áo croptop.. rồi dần lấn sân sang sản xuất và bán sỉ, chủ yếu cho những sinh viên bán hàng online, kiếm thêm thu nhập. Sau 5 năm hoạt động mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, những nhân viên kỳ cựu đã quá thành thạo công việc, khiến tôi có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Chính điều đó, đã tạo động lực và thôi thúc tôi muốn thử sức sang một lĩnh vực mới”, chị Quế Minh chia sẻ.

2moi

Sau khi tham khảo thị trường, cũng như nghiên cứu chất lượng sản phẩm, chị quyết định liên hệ với Công ty mỹ phẩm M.O.I – thương hiệu mỹ phẩm gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, để trở thành nhà phân phối sản phẩm. Theo nữ doanh nhân 9X, M.O.I là công ty mỹ phẩm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, về chất lượng và giá thành rất phù hợp cho người Việt, mang đến một vẻ đẹp giá trị hoàn toàn mới.

Thử thách mới, đồng nghĩa với những khó khăn mới, chị phải đối mặt với hàng trăm mối lo về vốn, về khách hàng, về cạnh tranh thị trường…đã có lúc chị muốn bỏ cuộc, nhưng bằng sự thông minh, quyết đoán, chị đã biến những khó khăn, thách thức thành đồng lực, từng bước chinh phục một cách ngoạn mục.

“Tôi may mắn, có bước đệm là sự thành công trong lĩnh vực thời trang, với 5 năm kinh nghiệm kinh doanh online. Vấn đề vốn, tôi giải quyết bằng cách nhờ sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè, rồi tự mình trải nghiệm 100% công việc mà nhân viên đang làm, từ đăng bài, trả lời khách hàng, marketing, thăm dò thị trường…

3moi

Từ tháng đầu tiên tôi nhập 500 sản phẩm, rồi lên 1000 – 2500. Sau 6 tháng lượng hàng ra là 20000 - 25000 sản phẩm / tháng. Tôi còn nhớ như in, tháng đầu tiên chỉ có vài chục đơn hàng, tôi không cho phép mình nản chí, làm lệch hướng mục tiêu. Công việc và niềm đam mê cứ cuốn tôi đi không biết mệt nhọc, cứ như thế khoảng vài tháng sau đã lên đến hàng trăm đơn, theo đó thu nhập cũng tăng lên từ vài triệu đến vài trăm và hiện tại là vài tỷ mỗi tháng”, nữ doanh nhân 9X chia sẻ.

Thành công là sự quyết đoán và nỗ lực chứ không phải chỉ có duyên may

Có thể nói, sau bao nhiêu khó khăn, chị Vũ Quế Minh đã chiến thắng chính bản thân, vươn lên làm giàu. Chị đã tự mua cho mình nhà, xe Hà Nội, hiện tại chị đang là Giám đốc Công ty TNHH thời trang Velvet, đồng thời là Thành viên Hội đồng cấp cao Công ty mỹ phẩm M.O.I. Nhiều người nói, chị quá may mắn khi rẽ hướng kinh doanh mà vẫn mang lại thành công rực rỡ.

Tuy nhiên, chị Quế Minh lại cho rằng thành công không chỉ là duyên may, nó chỉ xuất hiện từ sự quyết đoán và nỗ lực của bản thân, đó cũng chính là lý do dù tuổi đời còn trẻ, nhưng chị đã là một nữ doanh nhân thành đạt với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

4moi

Hỏi về động lực khiến Quế Minh thành công như ngày hôm nay, nữ doanh nhân chia sẻ: “Mình yêu cái đẹp, yêu tất cả những gì làm đẹp cho người phụ nữ. Vì vậy nên, cái tâm và sự uy tín luôn là mục tiêu đầu tiên mình hướng đến khi kinh doanh online”.

Chị cũng nhấn mạnh rằng, điều khiến chị vượt qua mọi thăng trầm trên con đường kinh doanh, chính là sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng. Điều chị sợ nhất, chính là khi khách giục hàng đi gấp, với số lượng lớn mà chưa thể đáp ứng kịp thời.

5moi

Là một nữ doanh nhân thành đạt, Vũ Thị Quế Minh muốn truyền cảm hứng tới phụ nữ  rằng: “Phụ nữ sinh ra là phái yếu, tuy nhiên chúng ta không nên bó buộc quan điểm đó mà giới hạn khả năng của mình. Kinh doanh, chính là một trong những con đường thành công nhanh nhất, vậy nên nếu có đam mê thì hãy mạnh mẽ hành động vượt qua tất cả”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn