10 mẹo vặt giúp bạn nấu ăn ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - Với 10 mẹo vặt bỏ túi dưới đây, việc nấu những món ăn ngon trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

1. Xử lý thức ăn quá mặn

Nguyên nhân: Bạn sử dụng quá nhiều muối, không nếm món ăn khi nấu.

Cách khắc phục: Nếu món súp hoặc món hầm bị mặn, có thể cho thêm nước vào món ăn. Những thực phẩm có chứa a-xít như chanh, giấm… cũng sẽ giúp làm giảm bớt vị mặn. Để tránh trường hợp này, hãy nêm nếm món ăn trước khi cho muối vào, đặc biệt là khi sử dụng những nguyên liệu chứa nhiều muối như nước súp đóng hộp, cà chua hộp, dầu ô-liu, thịt heo muối xông khói…

2. Mẹo nhỏ khi nấu cháo

recipe20291-prepare-step6-636328623186698356

Khi nấu chảo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi nồi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo.

 3. Mẹo nhỏ khi luộc mì sợi

cach-lam-mi-y-sot-bo-bam-3

Mì Ý là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, để có được một đĩa mì Ý ngon công đoạn luộc mì là rất quan trọng. Để luộc mì Ý ngon, khi luộc bạn đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì cho mì vào đảo qua đảo lại cho mì chìm xuống hẳn nồi nước, cho thêm 1 thìa dầu olive khuấy đều, đậy vung lại tới  khi nước sôi bạn cho thêm một ít nước lạnh, đun sôi trở lại rồi bắc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.

4. Cách nướng thịt nhanh, chín đều và ngon hơn

meo1-1506595921620

Ai hay nướng thịt chắc chắn từng gặp tình trạng miếng thịt bị sống ở giữa nếu chưa nướng kỹ. Để tránh tình trạng này, khi nặn các viên thịt hãy ấn một lỗ tròn ở giữa, thịt sẽ chín đều và nhanh hơn.

5. Cách làm màu nem rán vàng đẹp bằng giấm đường

1514979883-117-meo1-1514449449304-1514979884-width640height426

 Nhiều khi bạn chế biến món nem rán mất rất nhiều thời gian nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. Để được ngon, bạn lấy đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Chắc chắn bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt.

6. Thức ăn bị cháy

Nguyên nhân: Nhiệt độ quá cao hoặc bạn đã nấu món ăn quá lâu

Cách khắc phục: Bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Đây là bí quyết giúp lấy đi mùi khói và khét vương trên thức ăn.

Để tránh trường hợp thức ăn bị cháy, bạn nên tuân thủ 3 nguyên tắc sau khi nấu nướng:

1. Kiểm tra kỹ nhiệt độ và thời gian nấu.

2. Luôn trông chừng món ăn đang nấu.

3. Chọn mua những chiếc nồi hoặc chảo có chất lượng và khả năng chịu nhiệt tốt.

7. Cách nêm các gia vị

meo-vat-nau-an-3

 Theo nguyên tắc loại nào lâu thấm thì nêm trước. Ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt.

8. Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi mới mổ ruột.

9. Nấu nước dùng cho trong

Nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc xương vào, không được đậy vung xoong. Khi nước sôi lại thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín.

10. Xào thịt, cá

Nên dùng dầu thực vật, vì trong dầu có chất khử mùi tanh, còn xào rau thì nên dùng mỡ heo, rau xào sẽ thơm, ngon và đẹp mắt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn