Lá thư tình Khải Anh gửi Đan Lê năm xưa bỗng được "săn lùng" sau khi phim của Nhã Phương đạt giải

( PHUNUTODAY ) - Biên kịch "Ngày ấy mình đã yêu" đã tiết lộ mang bức thư tình Khải Anh gửi Đan Lê năm xưa đưa vào phim khiến dân tình bồi hồi tìm đọc lại.

LHP truyền hình toàn quốc 2018 khép lại trong niềm hân hoan của ê kíp, diễn viên và fan của 2 bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ và Ngày mình đã yêu. Hai bộ phim đã cùng dắt tay nhau "ẵm" giải Vàng của Liên hoan phim năm nay.

Hạnh phúc khi "đứa con tinh thần" của mình được công nhận bằng giải thưởng lớn, biên kịch Thu Thủy của Ngày ấy mình đã yêu đã có dòng chia sẻ dài kể lại những cảm xúc, kỷ niệm khi viết kịch bản bộ phim.

Trong đó, biên kịch Thu Thủy tiết lộ lý do đưa bức thư tình của chính đạo diễn Khải Anh gửi cho vợ Đan Lê năm xưa vào phim. Chia sẻ của cô khiến khán giả thích thú và ngay lập tức tìm đọc lại bức thư có thật này.

Dòng trạng thái dài của biên kịch

Dòng trạng thái dài của biên kịch "Ngày ấy mình đã yêu" sau khi phim đạt giải Vàng.

Biên kịch Thu Thủy cho biết khi đọc kịch bản gốc Ngày ấy mình đã yêu, đạo diễn Khải Anh tỏ ra rất hào hứng. Anh còn đưa kịch bản cho bà xã Đan Lê đọc, cô đã khóc tới mức khiến anh không thể nào dỗ được. Khải Anh cho biết câu chuyện tình yêu của Hạ (Nhã Phương) và Tùng (Nhan Phúc Vinh) có nhiều điểm tương đồng với chuyện tình yêu của vợ chồng anh.

Khải Anh và Đan Lê yêu nhau khi còn học cấp 3.

Khải Anh và Đan Lê yêu nhau khi còn học cấp 3.

Nhưng phải đi một vòng lớn, hai người mới có thể trở về bên nhau.

Nhưng phải đi một vòng lớn, hai người mới có thể trở về bên nhau.

Ớ tập 22 của bộ phim, chi tiết một bức thư tình lãng mạn trong triển lãm mà Hạ đọc được khiến người xem chú ý. Bức thư có nội dung mộc mạc, chân thành, đầy mộng ước của tuổi học trò: ‘Vậy là chúng ta sẽ cưới nhau vào lúc em 24 tuổi và mình sẽ đi tuần trăng mật, ôm nhau dưới ánh mặt trời. Sáng nay lúc ngồi ăn xôi anh cứ mong ngóng em mãi, sợ em vào trường mất thì toi. Anh háo hức muốn được nấu mì cho em ăn ngay bây giờ thì anh mới toại nguyện. Anh nhìn em ăn anh hạnh phúc lắm'.

4
Hạ và Sol cùng nhau đọc bức thư trong phim.

Hạ và Sol cùng nhau đọc bức thư trong phim.

Và đây chính là bức thư đạo diễn Khải Anh từng gửi cho người vợ Đan Lê để trong hộc bàn trong ngày lễ tình nhân từ nhiều năm về trước. Chính Đan Lê đã từng chia sẻ bức thư của ‘anh chàng học lớp trên' này cho khán giả với niềm hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân viên mãn hiện tại với Khải Anh.

6
7
Trong thư gửi cho Đan Lê nhiều năm trước, Khải Anh 'hứa' sẽ cưới Đan Lê khi cô 24 tuổi:

Trong thư gửi cho Đan Lê nhiều năm trước, Khải Anh 'hứa' sẽ cưới Đan Lê khi cô 24 tuổi:

Có thể nói, lá thư gợi lại câu chuyện tình yêu thanh xuân của đạo diễn Khải Anh và Đan Lê được đưa lên phim đã khiến khán giả yêu thích và ngưỡng mộ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn