Thêm một tỉnh quyết định cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trở lại từ 4/5

( PHUNUTODAY ) - Các trường sẽ giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học để đảm bảo giãn cách xã hội khi học sinh trở lại trường.

Đài PT&TH Thanh Hóa đưa tin, sáng nay (28/4), ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì họp giao ban với các ngành y tế, GD&ĐT; văn hoá, thể thao và du lịch để thảo luận, thống nhất mở lại dịch vụ du lịch và cho học sinh trở lại trường học.

Theo đó, thống nhất cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trở lại vào thứ Hai ngày 4/5.

Trong quá trình tổ chức dạy và học phải bảo đảm giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học theo nội dung Chỉ thị số 19 và hướng dẫn phòng chống dịch của ngành Y tế.

Đảm bảo sĩ số không quá 30 học sinh/lớp ( tiến hành tách lớp nếu sĩ số vượt quá 30 em/lớp), giữ khoảng cách phù hợp và không tổ chức bán trú cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập có đủ điều kiện về diện tích phòng học, bảo đảm giãn cách trẻ theo quy định, đội ngũ giáo viên thì cho trẻ đi học trở lại từ ngày 4/5.

Những cơ sở chưa đủ điều kiện về diện tích phòng học, đội ngũ giáo viên thì bố trí cho trẻ 4 tuổi, 5 tuổi đi học từ 4/5. Trẻ 3 tuổi, trẻ nhà trẻ sẽ đi học khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giao ngành y tế có hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh và có khảo sát đánh giá tình hình dịch tễ ở học sinh, sinh viên ở các khối trường học; Sở GD&ĐT có hướng dẫn cụ thể đối với từng bậc học để các nhà trường thực hiện bảo đảm phòng chống dịch khi học sinh quay trở lại trường.

Khuyến khích các gia đình có điều kiện trông được trẻ tiếp tục cho trẻ ở nhà.

Các nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch; thường xuyên liên hệ với địa phương và gia đình học sinh, kịp thời nắm bắt tình hình để không có học sinh nghi nhiễm, có biểu hiện ho, sốt, khó thở… đến trường.

Trước đó, Thanh Hóa đã cho học hinh THCS và THPT đi học lại từ ngày 21/4.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn