Trị thâm mụn hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẵn có ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Thâm mụn làm cho làn da của bạn trở nên sạm đen lại, bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mẹo nhỏ trị thâm do mụn ngay tại nhà nhé!

1. Trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần bằng mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt nên nó giúp trị thâm mụn cũng như giảm thiểu tối đa di chứng sau mụn để lại.

+ Cách trị thâm mụn bằng mật ong: Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong nguyên chất vào các vết thâm mụn, để chừng khoảng 15 – 20′ sau đó rửa sạch.

cong-thuc-tri-mun-bang-mat-ong-1

+ Hoặc trộn mật ong với một ít nước cốt chanh, thêm một muỗng cà phê đường rồi thoa đều một lớp dày vừa phải lên toàn bộ vùng da có vết thâm, massage nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa mật ong, chanh đường như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn, giúp lấy đi da chết cũng như xóa vết thâm mụn một cách nhanh chóng.

+ Lưu ý: Bạn sẽ thấy làn da mình mịn màng và trắng sáng hơn sau một tuần liền áp dụng.

2. Trị thâm mụn hiệu quả trong một tuần với chuối và mật ong

Chuối là một trong những nguyên liệu có nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, sắt,… bổ dung dưỡng chất và xóa thâm hiệu quả. Mật ong nguyên chất có tác dụng bổ dung chất ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da căng mịn. Mật ong và chuối là sự kết hợp hoàn hảo giúp đánh bật những nốt thâm mụn hiệu quả nhất, mang đến làn da đẹp tự nhiên mà không cần tốn nhiều công sức.

tri-mun-tu-thien-nhien-bang-chuoi-01

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1/2 quả chuối chín, 2 thìa mật ong nguyên chất. Xay nhuyễn mật ong cùng với chuối và bôi hỗn hợp này lên trên da mặt đã được làm sạch. Chỉ cần thực hiện đều đặn trong vòng một tuần bạn sẽ thấy những vết thâm trên mặt sẽ dần mờ đi.

3. Trị thâm mụn với lòng trắng trứng và bột ngô

Bột ngô có chứa một lượng lớn vitamin A và nhiều loại dưỡng chất có tác dụng đào thải độc tố một cách hiệu quả. Chính vì thể mà sử dụng bột ngô giúp làm những vết thâm mờ đi, vùng da sáng hơn và ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.

tuyet-chieu-loai-bo-mun-cam-don-gian-voi-long-trang-trung-ga-a8a256

Lòng trắng trứng có nhiều dưỡng chất giúp cho làn da được khỏe mạnh và sắc tố trên da được cải thiện hơn. Mặt nạ kết hợp giữa bột ngô với lòng trắng trứng sẽ giúp cho những vết thâm mụn biến mất, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.

Cách thực hiện: Cho lòng trắng trứng cùng với một chút bột ngô trộn với nhau. Thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên trên da mặt đã được làm sạch và đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại. Sau khi thực hiện vài lần bạn sẽ thấy làn da mình có sự thay đổi rõ rệt.

4. Cách trị thâm mụn bằng mặt nạ nghệ với mật ong và nho

Củ nghệ có tác dụng cân bằng quá trình sản xuất melanin, giúp vết thâm nhanh nhạt màu. Còn nho với chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra kết hợp với axit trái cây sẽ giúp lấy đi tế bào chết trên da, giúp cho mật ong và nghệ thấm sâu vào da hơn. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da bị kích ứng. Bên cạnh đó nhiều người đã lựa chọn cách trị thâm môi bằng mật ong với mong muốn đem lại một bờ môi hồng hào sáng mịn.

Nguyên liệu:

- 1/4 muỗng bột nghệ

- 1/2 muỗng cà phe mật ong

- 1 thìa nước ép nho

Cách thực hiện :

Ép nát nhỏ sau đó vắt lấy nước và bỏ hạt. Sau đó cho thêm bột nghệ và một ít mật ong vào trộn đều vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt, lưu ý nên tránh xa vùng mắt. Để mặt nạ này trong vòng 15-20 phút và sau đó rửa lại bằng nước cho thật sạch. Tuy nhiên không nên lo lắng vì để qua đêm tất cả sẽ sạch trơn.

Loại mặt nạ trị thâm mụn này không chỉ giúp tẩy vết thâm mà còn giúp ngăn ngừa mụn xâm lấn, se khít lỗ chân lông rất tốt. Kiên trì thực hiện cách 2 lần/ tuần sẽ thấy kết quả và làn da trắng sáng, mịn màng hơn vào sáng hôm sau.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn