Mẹo giúp cho VẾT MỔ SAU SINH liền trong một nốt nhạc, da đẹp không TÌ VẾT như gái còn son

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không may bị một vết thương hay vết mổ nào đó trên cơ thể hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.

 Củ nghệ tươi

Trong củ nghệ phần thân rễ có chứa các flavononid, quan trọng nhất là curcumin, curcumon turmeron, turmrin... Các chất này có tính kháng viêm, làm cho tổn thương chóng lên da non, đỡ sẹo, giúp sẹo nhỏ mờ không để lại sẹo lồi, làm đẹp da.

Nghệ tươi là một loại củ rất tốt trong việc trị sẹo trên cơ thể của bạn

Nghệ tươi là một loại củ rất tốt trong việc trị sẹo trên cơ thể của bạn

Tinh dầu hoa oải hương

không chỉ giúp loại bỏ các vết sẹo mà còn góp phần ngăn ngừa sự hình thành các vết sẹo về sau. Bạn chỉ cần thoa một vài giọt tinh dầu lên vết sẹo ít nhất 5 lần/ngày. Sau 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi khả quan về những vết sẹo cứng đầu.

Tinh dầu trà xanh

Tinh dầu chiết xuất từ cây trà xanh đã được chứng minh là nguyên liệu giúp mài mòn nhẹ nhàng, loại bỏ được lớp da chết và tái tạo làn da mới khỏe mạnh. Để trị sẹo, bạn chỉ cần dùng một vài giọt tinh dầu trà xanh thoa lên và massage vùng da có sẹo trong vòng vài phút là được. Với phương pháp này, bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1-2 lần để có kết quả khả quan nhất.

Nhựa của cây lô hội có thể giúp bạn mau liền sẹo và làm mờ sẹo vô cùng hiệu quả

Nhựa của cây lô hội có thể giúp bạn mau liền sẹo và làm mờ sẹo vô cùng hiệu quả

Nhựa cây lô hội

Chứa hoạt chất Aloe vera, có tính sát khuẩn, giúp vết thương mau lành. Nó là một trong những thảo dược thường được sử dụng nhất cho bỏng, vết thương ngoài da và vết sẹo. Gel từ cây lô hội có chứa những chất giảm đau và sưng, tăng trưởng da. Lô hội có chứa hoạt chất Aloe vera, có tính sát khuẩn, giúp vết thương mau lành.

                   

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn