Mẹ làm hại con trai 10 ngày tuổi chỉ vì một việc làm ai cũng dễ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Một người mẹ vô tình đã lỡ tay dứt cuống rốn của con trai mới sinh 10 ngày tuổi, khiến em bé bị nhiễm trùng máu nặng và nguy kịch tới tính mạng.

Gần đây trên trang mạng của Trung Quốc đăng tin tại bệnh Viện Nhi tại Quảng Châu đã tiếp nhận một trường hợp một bé trai mới 10 ngày tuổi sốt cao, có dấu hiệu hôn mê. Bác sĩ đã kiểm tra và phát hiện cậu bé có dấu hiệu nhiễm trùng máunặng, may mắn người nhà đã đưa vào bệnh viện kịp thời nếu không có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi nghe bác sĩ tuyên bố tình trạng của con trai, chị Sun - mẹ của bé trai 10 ngày tuổi bắt đầu khóc và tỏ ra hối hận. Chị Sun cho biết vài ngày trước khi thay tã cho cậu bé thấy cuống rốn đã khô, có dấu hiệu sắp rụng liền dùng tay sờ quanh vùng rốn của con và tự tay dứt xuống.

Bé trai 10 ngày tuổi nguy kịch do sơ suất của người mẹ

Bé trai 10 ngày tuổi nguy kịch do sơ suất của người mẹ

Sau khi dứt cuống rốn, chị Sun nghe con trai khóc thét lên một tiếng, vùng rốn bắt đầu chảy máu bèn sợ hãi lấy thuốc tím có tác dụng sát khuẩn và băng gạc tự thấm máu rồi băng bó lại.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại, 3 ngày sau cậu bé bắt đầu sốt cao, vùng rốn sưng to và mưng mủ. Thấy vậy cả gia đình đã đưa cậu bé đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả chuẩn đoán của bác sĩ là: cậu bé thực sự bị nhiễm trùng máu từ vết thương trên cuống rốn. Bệnh đã tiến triển nặng nên cậu bé cần phải truyền dịch trực tiếp qua đường tĩnh mạch và dùng máy thở. Các bác sĩ khuyến cáo các bà mẹ mới sinh con cần phải chăm sóc cuống rốn của con theo phương pháp sau:

Hãy chăm sóc cuống rốn của trẻ sơ sinh cẩn thận và đúng phương pháp

Hãy chăm sóc cuống rốn của trẻ sơ sinh cẩn thận và đúng phương pháp

- Chăm sóc rốn là một quá trình liên tục, phải làm từ ngay sau đẻ tới khi rụng lên sẹo khô. Phải bảo đảm vô khuẩn khi cắt rốn và làm rốn.

- Cuống rốn sẽ rụng tự nhiên sau 6 - 8 ngày. Khi rốn mới rụng vẫn phải giữ khô, sạch, lau bằng glutaraldehyd và băng gạc sạch cho tới khi lên sẹo khoảng 1 - 2 tuần.

- Nếu rốn bé xuất hiện mùi hôi, quanh rốn nổi mẩn hoặc ẩm ướt: Dùng i-ốt để chấm ngày hai lần, băng rốn bằng gạc mỏng, thoáng, tuyệt đối không rắc bột kháng sinh vào rốn.

- Nếu thấy loét quanh rốn, rửa nhẹ bằng nước muối sinh lý, ngày 2 lần, băng bằng gạc thật mỏng, để thoáng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn