Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Thông tin bất ngờ về nghi can gây án

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ cướp ngân hàng táo tợn ở Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định được nghi can gây án.

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai, theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, ban chuyên án của Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định được nghi can gây án. Đối tượng là Phạm Mạnh Hùng (SN 1989, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc).

vu-cuop-ngan-hang-o-dong-

Chân dung nghi can kẻ cướp được xác định là Phạm Mạnh Hùng

Ngày 6/9 Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ anh trai của Hùng, là Phạm Văn Lâm (SN 1983) nhằm làm rõ tình tiết có liên quan. Công an tình nghi Lâm là người biết việc, biết kế hoạch, hành vi cướp táo tợn của người em trai.

Theo đó Lâm là người mượn xe gắn máy của người bạn rồi giao cho em trai, tức Hùng. Trưa 1/9, Hùng đã sử dụng chiếc xe gắn máy trên dùng làm phương tiện gây án, cướp táo tợn tại chi nhánh ngân hàng HD Bank Gia Ray.

Đến nay Công an phối hợp cùng phía ngân hàng HD Bank xác định rõ, số tiền bị cướp đi khoảng 100 triệu đồng.

Đáng nói nguồn thông tin từ cơ quan Công an xác định, anh em Lâm và Hùng từng có tiền án về các tội khủng bố và chế tạo, tàng trữ vật liệu nổ trái phép. Cụ thể đầu năm 2010 anh em này đã thực hiện vụ dùng thuốc nổ tự chế cài vào nhà riêng, ô tô của 1 quan chức ở Bình Dương, rồi kích hoạt cho nổ; từ đó gây áp lực, viết thư tống tiền.

Khi Công an vào cuộc, nhanh chóng bắt giữ được anh em Lâm và Hùng khi đang chuẩn bị 1 kế hoạch gây án khá táo tợn khác. Cả 2 anh em đều nhận án tù về các tội danh trên và vừa ra tù mới đây, thì Hùng tiếp tục thực hiện màn cướp cực kỳ nguy hiểm trên.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 1/9, một vụ cướp táo tợn xảy ra tại Ngân hàng HDBank chi nhánh huyện Xuân Lộc, trên đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

vu-cuop-ngan-hang-o-dong-

Hiện trường xảy ra vụ cướp

Vào thời điểm trên, một nam thanh niên từ ngoài xông vào khống chế nhân viên, đập vỡ cửa kính cướp đi số tiền lớn.

Sau khi cướp được số tiền, tên cướp nhanh chân bỏ chạy. Chạy vài mét, hắn bị bảo vệ cùng khách hàng tới ngân hàng giao dịch, ném ghế trúng chân ngã nhào. Túi tiền khoảng 90 triệu đồng văng ra. Kẻ này đành bỏ lại túi tiền rồi lồm cồm chạy ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát.

Khi chạy đến tới nhà thiếu nhi huyện Xuân Lộc, cách hiện trường gây án khoảng 1 km, kẻ cướp va chạm với 1 học sinh đi xe đạp chạy ngược chiều. Do đó kẻ cướp đã té ngã, bị rơi cọc tiền hơn 40 triệu đồng. Số tiền này được người dân nhặt lại, giao công an.

Sau vụ va chạm, tên cướp tiếp tục bỏ lại tiền rồi tháo chạy về hướng Bình Thuận.

Đến ngày 4/9 Công an huyện Xuân Lộc đã tìm thấy chiếc xe gắn máy, được xác định là phương tiện gây án của kẻ cướp, vứt bỏ trong bụi rậm tại khu vực rừng phòng hộ ở phân trường Gia Phu (thuộc ban Quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc, thuộc hành chính xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn