Người nhà tiết lộ nguyên nhân vụ nữ giáo viên mang bầu 7 tháng nhảy cầu tự tử

( PHUNUTODAY ) - Nữ giáo viên cấp 3 tại Hải Dương mang bầu 7 tháng đã nhảy cầu tự vẫn và để lại dòng thư xin lỗi bố mẹ cùng lời chúc chồng hạnh phúc. Sau đó, người nhà nạn nhân đã lên tiếng về nguyên nhân khiến bà bầu này nghĩ quẩn.

Hơn một ngày qua, vụ việc nữ giáo viên cấp 3 để lại 2 lá thư, xe máy trên cầu cầu Hiệp Thượng, xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương rồi nhảy xuống sông tự tử khiến dư luận vô cùng xôn xao. Nạn nhân được xác định là chị Ngô Thị Thu Th. (SN 1993, nguyên quán tại xã Bạch Đằng), hiện đang sinh sống cùng chồng tại xã Thất Hùng (cùng huyện Kinh Môn). Chị Th. là giáo viên trường THPT Kinh Môn 2 và đang mang thai.

Ngày 18/7, gia đình bố mẹ đẻ của chị Th. đang làm lễ tang cho con gái mình tại nhà riêng ở xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Anh Tr. - chồng nạn nhân cùng một vài người thân nhà chồng cũng xuất hiện tại tang lễ.

Gia đình chị Th. đang tổ chức tang lễ tại nhà bố mẹ đẻ của nạn nhân

Gia đình chị Th. đang tổ chức tang lễ tại nhà bố mẹ đẻ của nạn nhân

Tại tang lễ, chú của anh Tr. cho biết: "Th. về làm dâu từ tháng 11 năm ngoái, đang mang bầu con trai, dự kiến tháng 8 này sẽ sinh. 4 giờ chiều hôm qua, Th. nói rằng ra chợ mua rau, nhưng đi mãi không về rồi xảy ra sự việc như vậy. Chúng tôi cũng không biết lý do gì dẫn đến cháu có hành động như vậy. Tôi thừa nhận gia đình làm nông vất vả, thức khuya dậy sớm, nhưng đã cho hai cháu ra ở riêng rồi, không ép buộc gì trong chuyện làm ăn cả".

Liên quan đến sự việc, anh Phạm Văn Thường (SN 1982, cậu ruột của nạn nhân) kể lại: "Khoảng 18 giờ hôm qua,gia đình nghe có người báo Th. nhảy cầu tự vẫn, tôi và bố mẹ cháu đã ngay lập tức đến xem sự việc. Phải đến gần 10 giờ đêm, đội lặn mới tìm được thi thể cháu, tuy nhiên không thấy có người nhà đằng nội (phía nhà anh Tr.) ở hiện trường nên chúng tôi đã đưa cháu về nhà ngoại.

Khi đưa về thì chúng tôi có gọi điện thông báo cho phía nhà Tr. biết, có vài người đằng nhà nội cùng cháu rể sang và ở đây từ hôm qua đến giờ. Họ cũng đề đạt mong muốn đưa cháu về bên kia để lo hậu sự nhưng chúng tôi không chấp thuận".

2 phần của lá thư tuyệt mệnh chị Th. để lại trước khi nhảy cầu tự tử

2 phần của lá thư tuyệt mệnh chị Th. để lại trước khi nhảy cầu tự tử

Nói về cuộc sống của chị Th. và chồng, anh Thường cho biết đã có lần nạn nhân ôm đồ bỏ về nhà cha mẹ, cuộc sống không thực sự êm ấm. "Hai đứa yêu nhau rồi cưới nhau chứ không ai can thiệp gì cả. Trước đây Th. làm giáo viên hợp đồng, dạy toán - tin ở trường THPT Kinh Môn 2. Tuy nhiên vì lương thấp cộng với chuyện có thai, nhà chồng đã bảo cháu nghỉ dạy ở nhà làm nông, Th. cũng thuận lòng".

Anh Thường cho biết, khi còn ở nhà bố mẹ, có thể vì việc làm nông trồng hành tỏi không thạo nên Th. cảm thấy áp lực. "Hồi có bầu được khoảng 3 tháng thì cháu đã ôm đồ về nhà cha mẹ một lần, bảo rằng mẹ chồng hay la mắng, tuy nhiên sau đó gia đình đã khuyên giải để cháu quay về.

Cách đây vài tháng, đằng nội cho hai đứa ra ở riêng nhưng vẫn chung mảnh đất với bố mẹ chồng. Vì đã nghỉ làm, lại bầu bí nên Th. không có khoản thu nhập nào cả, hoàn toàn dựa vào chồng. Biết hoàn cảnh của cháu, gia đình cũng động viên ai ủi. Mấy hôm trước cháu lại về khóc kể cuộc sống khó khăn, anh rể tôi đã bàn đến chuyện đưa cháu về. Thế nhưng không ai ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện như vậy", anh Thường chia sẻ.

Gia đình nạn nhân cho rằng có thể vì quá áp lực trong cuộc sống, lại đang thai nghén nên nạn nhân bị trầm cảm, sinh ra nghĩ quẩn. Theo họ thì không ai có lỗi hay không nên đổ lỗi cho ai trong chuyện này, chỉ mong nạn nhân được ra đi thanh thản.

Ảnh cưới của vợ chông chị Th.

Ảnh cưới của vợ chông chị Th.

Chị N.T.N (đồng nghiệp dạy cùng trường THPT Kinh Môn với chị Th.), chị N. cho biết trước khi nhảy cầu tự tử, chị Th. có nhắn tin tâm sự với một người bạn. Chị N. cũng khẳng định nạn nhân hiền lành, được nhiều người yêu mến. “Mình dậy cùng trường với chị Th. mấy chị em chơi thân với nhau. Có gì đều thủ thỉ, tâm sự với nhau. Trước khi lấy chồng, chị ấy vô tư, vui vẻ lắm”.

Trước những nguồn tin chị Th. bị trầm cảm khi mang thai, chị N. phủ nhận hoàn toàn. “Chị Th. nặng tình hay suy nghĩ. Có khi chỉ vì câu nói vu vơ nào đó cũng đủ chị ấy suy nghĩ cả tối. Trước khi nhảy cầu, chị Th. qua trường đứng đó rất lâu. Sau đó vào một cửa hàng đối diện trường mua giấy, bút…”, chị N. đau lòng kể lại.

Ông Nguyễn Thắng Ngạn, Trưởng công an xã Hiệp Sơn chia sẻ thêm thông tin: “Trước mắt xác định nạn nhân để lại hai lá thư gửi cho chồng và bố mẹ rồi tự nhảy cầu tự tử. Về nguyên nhân sự việc, chúng tôi chưa xác định được. Có mặt tại hiện trường sau khi sự việc xảy ra, nhiều người hai bên gia đình bàn tán, xì xào. Theo người nhà, nạn nhân đang mang thai tháng thứ 4”, ông Ngạn thông tin.

Lãnh đạo Công an xã Thất Hùng (nơi chị Th. sinh sống cùng gia đình nhà chồng) chia sẻ, chị này lấy chồng về xã Thất Hùng khoảng hơn 1 năm nay. Đêm 17/7, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, gia đình nhà chị Th. (trú tại xã Bạch Đằng, huyện Kinh Môn) đã đưa thi thể con gái về quê để làm các thủ tục mai táng.

Về sự việc này, lãnh đạo UBND xã Bạch Đằng cho biết, ở địa phương chị Th. là con cả trong gia đình có ba chị em. Hai bố mẹ chị này làm nông nghiệp nhưng có thu nhập khá, kinh tế gia đình ổn định.

“Ngay từ ngày còn bé, chị Th. đã rất ngoan hiền, lễ phép. Khi lớn lên đi học ngành sư phạm và làm giáo viên. Ở địa phương, chị Th. được mọi người rất quý mến…”, vị lãnh đạo xã Bạch Đằng chia sẻ.

Theo vị này, kể từ khi chị Th. lấy chồng vào năm 2017, địa phương không nghe thấy thông tin gì về việc mâu thuẫn với chồng hay gia đình nhà chồng. Tuy nhiên, cuộc sống có những áp lực về công việc nên có thể dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực.

Vị này chia sẻ, thời điểm chị Th. nhảy cầu tự tử, nạn nhân đang mang bầu. Chị Th. trước kia học cao đẳng sư phạm và hiện tại đang làm giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Kinh Môn.

Ngay sau khi sự việc đau lòng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã vào trang cá nhân của chị Th. bày tỏ sự thương tiếc. Bên cạnh đó nhiều người cho rằng nữ giáo viên bị trầm cảm nên mới dẫn đến sự việc đau lòng trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn