Nhà bếp để thế này gia đình giàu mấy cũng nghèo dần, vợ chồng hay bất hòa con cái khó vượng

( PHUNUTODAY ) - Nhà bếp để thế này gia đình giàu mấy cũng nghèo dần, vợ chồng hay bất hòa con cái khó vượng cần bỏ ngay lập tức.

bep

Đặt bếp ngay dưới phòng ngủ

Mọi người tuyệt đối không đặt bếp ngay dưới phòng ngủ, đặt biệt là miệng lò hướng thẳng lên đúng ngay giường ngủ. Bếp thuộc tình hoả, khi nấu hoả bốc lên sẽ làm ảnh hưởng tới người ở bên trên căn phòng đó.

Người ngủ ngay trên miệng lò thường hay nóng nảy, không kiềm chế được bản thân. Đây là điều có thật và nó hoàn toàn chính xác.

Đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp là nơi mà chúng ta thường xuyên nấu nước nên cần phải giữ vệ sinh thật sạch sẽ để những vi khu6a3n không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể. Và nhà vệ sinh có rất nhiều những vị khuẩn có hại Và bạn cũng tuyệt đối cửa bếp không được đặt đối diện với nhà vệ sinh và không nên đặt bếp ngay dưới phòng vệ sinh của tầng trên. Không những là ảnh hưởng về mặt mỹ quan mà trong phong thủy thì những thứ “dơ – bẩn “ thường có trong nhà vệ sinh, chứa nhiều âm khí nên không tốt cho gia chủ.

Đặt bếp ở chỗ dễ thấy

Ông bà ta cho rằng việc đặt bếp ở chỗ mà có thể nhìn thấy từ cửa chính là điều không nên. Đặt bếp ở một nơi lộ liễu như vậy sẽ làm gia đình luôn thiếu hụt về tiền bạc, sức khoẻ cũng có bị ảnh hưởng ít nhiều.

Những ai không có điều kiện để sửa sang và di dời bếp thì chỉ cần dựng một tấm màn che để khuất đi cái bếp là được.

Sàn bếp cao hơn các khu vực khác

Nếu nền nhà bếp cao hơn các khu vực khác trong nhà, nước thải trong quá trình nấu nướng sẽ chảy tràn ra ngoài. Bên cạnh đó, theo phong thủy, thiết kế nhà bếp như thế này còn làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng và tài vận của gia chủ.

Đặt bếp gần tủ lạnh hoặc bồn rửa

Theo quan niệm phong thủy, bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh không nên để đối diện hay ngay cạnh mà phải cách xa nhau ít nhất khoảng 20 - 30cm để lửa không thể gặp nước. Nguyên nhân là do bếp thuộc hành hỏa còn bồn rửa thuộc hành thủy, nếu đặt bếp ngay cạnh bồn rửa sẽ tạo ra sự xung khắc và có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cách bố trí phổ biến nhất là theo nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp - bồn rửa - tủ lạnh. Hơn nữa, gia chủ nên ưu tiên bố trí bồn rửa ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, bố trí ở phía Tây cũng tạm được. Vị trí bếp nên đặt ở hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam.

Trong trường hợp vô tình thiết kế bồn rửa đối diện với bếp, có thể khắc phục bằng cách đặt một cây xanh hoặc thảm có hoa văn cây cỏ ở giữa bếp và chậu rửa để tránh sự xung đột giữa lửa và nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn