Hãi hùng bé trai 2 tuổi bị chó becgie nhà hàng xóm cắn rạn sọ

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang chơi đùa, bé trai không may bị chó béc giê của hàng xóm xông vào cắn, gây rạn sọ, toàn bộ nhãn cầu trái trật khỏi hốc mắt.

Chiều 24/10, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé trai 2 tuổi ở Cao Bằng bị chó becgie nặng khoảng 40kg của hàng xóm cắn.

Bệnh nhi chuyển đến viện trong tình trạng tổn thương nhiều vùng má và da đỉnh đầu trái, rạn sọ. Toàn bộ nhãn cầu trái bị trật ra khỏi hốc mắt, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu, phẫu thuật vết thương da đầu, má, đưa nhãn cầu trở lại hốc mắt trái, sau đó phải dùng băng chun ép để bảo vệ mắt, giữ vị trí của nhãn cầu không bị trật ra ngoài hốc mắt. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chuyển tiếp sang BV Mắt Trung ương để điều trị và hiện tại chưa đánh giá được chức năng thị giác của bé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ bệnh viện, hiện bé trai đã được gia đình đưa đi tiêm phòng dại tại trung tâm tiên phòng và chuyển sang Bệnh viện Mắt trung ương để được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Gia đình cho biết, trong lúc đang chơi đùa, bé trai không may bị chó béc giê của hàng xóm nặng chừng 40kg xông vào cắn, khiến cháu bé bị thương tích nghiêm trọng. Đáng lưu ý, con chó cắn cháu bé chưa được tiêm phòng dại.

Chỉ trong một thời gian ngắn, đã xảy ra rất nhiều các vụ chó nuôi cắn chết người hoặc gây thương tích nặng nề cho chính gia chủ hoặc hàng xóm. Vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cũng đã tiếp nhận một trường hợp nhập viện sau khi bị hai con chó becgie của nhà tấn công. Tuy nhiên, bệnh nhân quá nặng nên không thể qua khỏi. Thương tâm nhất là trường hợp bé gái 8 tháng tuổi ở Hà Nội bị chó Ngao nhà nuôi cắn đến tử vong.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn