Điểm tin mới 11/12: Người thân đau xót tiễn đưa hai nữ sinh lớp 8 tự vẫn dưới cầu Dùng

( PHUNUTODAY ) - Trong đám tang sáng 10/12, một người láng giềng cạnh nhà em Th. chia sẻ: “Nghe tin cháu Th. tự vẫn mà cả làng bất ngờ, vừa thương xót, vừa bàng hoàng. Do suy nghĩ nông cạn nên hành động dại dột”.

Người thân đau xót tiễn đưa hai nữ sinh Nghệ An tự vẫn dưới cầu Dùng

Sáng 10/12, những chuyến xe tang đã tiễn đưa 2 học sinh xấu số ở 2 xã Thanh Lĩnh và Thanh Thịnh (Thanh Chương) về nơi an nghỉ cuối cùng, khép lại những cuộc đời ngắn ngủi và gieo vào lòng mọi người bao nỗi trăn trở, đau thương.

Em Nguyễn Thị D. (14 tuổi) ở thôn Trường, xã Thanh Lĩnh là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em. Bố mẹ làm nông, trước đây bố D. thường làm thêm nghề thợ hồ; mấy năm nay, mẹ D. cùng chị gái đi làm xa nên bố chỉ ở nhà lo chuyện ruộng vườn. Nhà có 2 bố con, mọi việc trong gia đình đều do bố làm, còn D. chỉ tập trung học hành. D đang học lớp lớp 8A, Trường THCS Thanh Lĩnh.

Một người láng giềng cạnh nhà D. cho biết: “Bà con trong xóm thấy nó cũng hiền lành. So với bạn bè trang lứa thì nó cũng sướng, nhà ít người mà chỉ lo việc học. Đi học có xe đạp điện, có điện thoại đầy đủ. Hôm qua nghe tin nó và một đứa bạn tự tử dưới cầu Dùng, chúng tôi bàng hoàng quá”.

Em Lê Thị Thu Th. (14 tuổi) ở thôn 2, xã Thanh Thịnh là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, anh đầu đi làm ăn xa, em út đang còn nhỏ. Bố mẹ đều là nông dân chí thú làm ăn. Trước khi mất, Th. đang học lớp 8B, Trường THCS Thanh Thịnh.

Thầy Nguyễn Hoài Thanh - giáo viên chủ nhiệm lớp 8B của em Th. cho biết: “So với các bạn trong lớp, Th. có học lực khá, sống hòa đồng với mọi người, được bạn bè tin tưởng bầu làm tổ trưởng. Chiều ngày 9/12, em Th. vẫn đến lớp học bình thường, vẫn cắt cử các bạn làm trực nhật... Nghe tin dữ, thầy cô, bạn bè trong trường quá bàng hoàng, đau xót".

Khi sự việc đau lòng xảy ra dưới chân cầu Dùng, nhiều người đặt câu hỏi tại sao 2 em học sinh nữ ở 2 trường khác nhau lại cùng có hành động dại dột như vậy. Qua tìm hiểu các phụ huynh của 2 em được biết, D. và Th. tuy học 2 trường ở 2 xã, nhưng cùng khối nên có quan hệ qua lại với nhau. Trước đây, 2 em này có thời gian học chung trong một điểm học thêm tại xã Thanh Lĩnh.

nguoi-than-dau-xot-tien-dua-hai-nu-sinh-lop-8-tu-van-duoi-cau-dung-phunutoday.vn-2

 Rất đông người thân, thầy cô, bạn bè, hàng xóm... tiễn đưa 2 em về nơi an nghỉ cuối cùng

Một phụ huynh của bạn em D. cho biết, trước lúc xảy ra sự việc, tức là sau khi đi học chiều về, hai học sinh này chở nhau trên một chiếc xe đạp, đi ra cầu Dùng. D. có dùng điện thoại nhắn tin cho 2 người bạn thân (trong đó, một người bạn là con phụ huynh này) với nội dung: “Tau đi đây, chào vĩnh biệt”. Khi 2 người bạn đọc được tin nhắn thì sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Thăng - công an viên của thôn Hồng kể lại: Khi chúng tôi đến, trên bờ sông còn có đôi dép nhựa. Chiếc xe đạp điện của cháu D. thì dựng ở trên cầu, trên xe có 2 chiếc cặp. Trong chiếc cặp của cháu D. có 1 lá thư viết trên một mặt giấy kẻ ngang. Chúng tôi mở thư ra đọc tại chỗ.

Nội dung bức thư thể hiện sự hối lỗi của cháu D. đối với gia đình, nhắc đến công lao của cha mẹ nuôi dạy mà D. chưa ngoan, nhiều khi còn nói dối, bỏ học đi chơi… “Gửi những người thương yêu… Từ giờ cha mẹ sẽ không còn đứa con này nữa, cha mẹ ở lại hạnh phúc và mạnh khỏe”.

Khi vớt được thi thể 2 cháu, lực lượng chức năng lập biên bản sự việc, đại diện 2 gia đình không có ý kiến gì, chỉ mong đưa các cháu về mai táng.

Trong đám tang sáng 10/12, một người láng giềng cạnh nhà em Th. chia sẻ: “Nghe tin cháu Th. tự vẫn mà cả làng bất ngờ, vừa thương xót, vừa bàng hoàng. Do suy nghĩ nông cạn nên hành động dại dột. Hy vọng qua đây nhiều gia đình sẽ có thêm bài học trong việc nuôi dạy, quản lý con cái”.

Tạm giữ nghi can bắt cóc trẻ em để tống tiền

Chiều 10/12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết cơ quan này đang tiếp tục tạm giữ hình sự đối với Lê Thanh Tâm (31 tuổi, ngụ phường Xương Huân, TP Nha Trang) để điều tra, xử lý dấu hiệu tội phạm bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, Tâm khai nhận đã bắt cóc một cháu bé với mục đích tống tiền để lấy tiền ăn chơi.

nguoi-than-dau-xot-tien-dua-hai-nu-sinh-lop-8-tu-van-duoi-cau-dung-phunutoday.vn-3

Nghi phạm Lê Thanh Tâm bị tạm giữ tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu, khoảng 20g ngày 9/12, Tâm điều khiển xe máy đến công viên phía bắc cầu Trần Phú nằm bên đại lộ Phạm Văn Đồng thuộc phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang. Tâm dừng xe quan sát, thấy một bé trai khoảng 5 tuổi đang chơi ở công viên nhưng không có người lớn bên cạnh. Tâm đến bế cháu bé đưa lên xe máy chạy trốn.

Cùng lúc đó, cha mẹ cháu bé đang ngồi gần đó phát hiện liền la hét, đuổi theo. Lê Thanh Tâm chở cháu bé trên xe máy chạy được một đoạn thì bị kẹt xe nên bỏ cháu bé xuống lề đường rồi chạy bộ trên vỉa hè để lẩn trốn.

Nghe tiếng kêu la của cha mẹ cháu bé, nhiều người dân chạy đến vây bắt nghi phạm bắt cóc trẻ em. Ngay sau đó, Công an phường Vĩnh Thọ đến áp giải Tâm về lấy lời khai ban đầu rồi chuyển giao cho Công an TP Nha Trang điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, do bị bắt cóc chở đi, cháu bé trên bị thương nhẹ ở vùng bụng, tay, chảy máu mũi.

Thanh Hóa: Cháu trai tố ông hàng xóm hiếp dâm bà nội 77 tuổi bị bại liệt

Nạn nhân trong vụ việc hy hữu này là cụ bà L.T.L. (77 tuổi, xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Người đàn ông bị cáo buộc nghi hiếp dâm cụ L. tên N.V.N. (58 tuổi, trú cùng xã Liên Lộc).

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, vào chiều tối ngày 27/11, trong lúc xuống thuyền, vợ chồng ông Đỗ Văn Đ. (con trai nạn nhân) phát hiện ông N. chạy ra trong tình trạng quần áo xộc xệch, còn cụ L. cũng chỉ mặc một ống quần.

"Bố mẹ tôi phát hiện ông N. đang kéo dở chiếc quần đùi, trong tình trạng mặc gấp gáp. Bà tôi trong tình trạng chỉ còn một chiếc ống quần phía bên chân bị liệt", cháu nội nạn nhân trao đổi với PV Thời Đại.

nguoi-than-dau-xot-tien-dua-hai-nu-sinh-lop-8-tu-van-duoi-cau-dung-phunutoday.vn-4

 Cụ L. bị bại liệt, nằm ở thuyền một mình trong lúc xảy ra sự việc

Cháu nội nạn nhân cũng cho biết thêm, cụ L. bị tai biến, vì ở nhà không ai trông nom nên vợ chồng con trai đưa xuống thuyền để tiện chăm sóc. Khi bị phát hiện, ông N. hốt hoảng rời khỏi hiện trường. Khi các con gặng hỏi có phải bị ông N. hiếp dâm không, cụ L. gật đầu thừa nhận.

"Vì bà tàn tật lại không có người chăm sóc, hàng ngày bố mẹ tôi đưa bà đi thuyền. Lợi dụng lúc chiều muộn, bố mẹ tôi về nhà cách đó hơn 1km để cho gia súc, gia cầm ăn, ông N. (cũng có thuyền gần đó) đã lẻn sang xâm hại bà", người cháu bức xúc.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 10/12, ông Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch UBND xã Liên Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết đã nhận được đơn trình báo của gia đình cụ L.

Ông Mậu cho biết, gia đình ông N. và cụ L. đều có nhà trên đất liền, cùng làm nghề thuyền chài và đậu chung một bến ở xã Liên Lộc. Khi được công an mời lên làm việc, ông N. cho biết, chiều hôm xảy ra sự việc, ông vừa leo xuống thuyền nhà mình thì nghe tiếng cụ L. kêu ú ớ. Thấy cụ bà bò ra đi vệ sinh, sợ thuyền chòng chành sẽ khiến cụ ngã xuống nước nên ông N. chỉ muốn giúp chứ không hề hiếp dâm. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân không tin điều này và một mực khẳng định ông N. đã xâm hại cụ bà 77 tuổi.

Hiện cụ bà đã được đưa đi giám định để có cơ sở điều tra sự việc. Cụ L. bị tai biến nên không nói thành tiếng được, chỉ ú ớ và gật hoặc lắc đầu. Cũng theo ông Mậu, gia đình ông N. và cụ L. có mâu thuẫn với nhau từ lâu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chìm thuyền trên sông, một người đàn ông bị nước cuốn trôi mất tích

Chiều ngày 10/12, ông Nguyễn Đức Thái – Phó trưởng công an xã Ea Na (huyện Krông Ana, Đắk Lắk) cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng các lực lượng của địa phương vẫn tích cực tìm kiếm người đàn ông gặp nạn, bị nước cuốn trôi mất tích trên sông Krông Na (đoạn qua xã Ea Na (huyện Krông Ana) và xã Buôn Choah (huyện Krông Nô, Đắk Nông) xảy ra vào sáng ngày 9/12.

Nạn nhân được xác định là ông Cao Quốc Việt (61 tuổi, quê Thanh Hóa). Sau 2 ngày tìm kiếm, hiện công tác tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn do nước sông chảy siết nên các thờ lặn cũng không thể xuống dưới tìm kiếm.

nguoi-than-dau-xot-tien-dua-hai-nu-sinh-lop-8-tu-van-duoi-cau-dung-phunutoday.vn-5

 Chìm thuyền trên sông, một người đàn ông bị nước cuốn trôi mất tích

Theo đó, vào khoảng 8h sáng ngày 9/12, ông Việt và ông Lê Ngọc Khải (SN 1963) cùng đi trên một chiếc thuyền từ trại cá của gia đình người bạn để lên Trung tâm xã. Tuy nhiên, khi chiếc thuyền vừa đi được một đoạn thì chân vịt bị quấn một sợi dây, bị kẹt khiến đuôi thuyền chìm xuống. Sau đó, ông Việt và ông Khải nhảy xuống dòng sông để bơi vào bờ. Cả hai người bơi dọc theo dòng nước sang bờ sông thuộc xã Buôn Choah cách hiện trường chìm thuyền khoảng 700m. Lúc này, may mắn ông Khải bơi được vào bờ, còn ông Việt khi còn cách bờ khoảng 5m do đuối sức nên bị nước cuốn trôi mất tích.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã dùng thuyền tìm kiếm, đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Đến sáng 10/12, lực lượng Cảnh sát PCCC, CSGT đường thủy Đắk Lắk, Công an huyện Krông Ana và xã Ea Na đã dùng thuyền lớn, ca nô, xuồng cao tốc chạy dọc đoạn sông khoảng 10km để tìm kiếm nhưng thi thể ông Việt vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết, ông Việt quê Thanh Hóa, vừa vào trại cá tại thôn Quỳnh Ngọc 2 (xã Ea Na) thăm gia đình một người bạn được vài ngày thì gặp nạn.

Chập điện gây cháy chợ ở Cà Mau thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Lúc 21h40, ngày 9/12, chợ Huyện Sử tại trung tâm xã Trí Phải, huyện Thới Bình (Cà Mau) phát hỏa. Lực lượng chữa cháy tại chỗ và Công an huyện Thới Bình đã khẩn trưởng dập tắt đám cháy trong 30 phút.

Ông Phạm Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã Trí Phải, cho biết: “Có 11 ki ốt bán hàng bách hóa và quần áo, giầy dép... bị lửa thiêu rụi. Vụ cháy không gây thiệt hại về người vì lúc đó các tiểu thương đã đóng cửa quầy hàng để về nhà. Tổng hợp khai báo của bà con thì vụ cháy thiệt hại tài sản khoảng 2,6 tỷ đồng. Công an Cà Mau đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, nhưng nhận định ban đầu có thể do chập điện”.

nguoi-than-dau-xot-tien-dua-hai-nu-sinh-lop-8-tu-van-duoi-cau-dung-phunutoday.vn-6

 Hiện trường vụ cháy 11 ki-ốt ở chợ Trí Phải, huyện Thới Bình (Cà Mau)

Ngày 10/12, theo ghi nhận của chúng tôi tại chợ Trí Phải, xã Trí Phải, huyện Thới Bình (Cà Mau), người dân vẫn còn hoang mang, lo lắng khi hàng hóa chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán đã bị thiêu rụi.

Ông Đỗ Tấn Phượng (nhà đối diện chợ) cho biết: “Khoảng 21h40, ngày 9/12, khi đang ở trong nhà thì tôi phát hiện đám cháy lớn ở phía những ki-ốt đối diện. Lúc này những người ở gần khu vực này bắt đầu hoảng sợ, ai cũng chạy tán loạn. Còn riêng gia đình tôi, cả nhà lo dọn hết đồ ra xa, nhằm tránh thiệt hại”.

Còn bà Nguyễn Hồng Ngoan cho biết, vì khu vực kinh doanh và nhà cách xa nhau nên khi cháy tôi không hay biết gì. Đến khoảng 22h30 tôi đến thì đồ đạc đã cháy rụi hết rồi. “Tôi có 3 ki ốt kinh doanh quần áo, mùng mền và kẹp tóc. Tôi mới về đợt hàng chuẩn bị bán Tết thì nay xem như trắng tay, ước tính thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng” - bà Ngoan buồn rầu.

Cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục giúp đỡ người dân dọn dẹp đồ đạc, ổn định tinh thần để tiếp tục kinh doanh.

Theo UBND xã Trí Phải, vụ cháy xảy ra vào thời điểm tiểu thương nhập hàng để chuẩn bị bán dịp Tết Nguyên đán 2018, vì vậy thiệt hại nặng nề. Nguyên vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn