Uống đủ nước thật dễ dàng nếu bạn biết cách

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người, việc uống nước lọc đôi khi là khó khăn bởi sự sẵn có của các loại nước giải khát đầy mê hoặc hay chỉ đơn giản là “lười”.

Uống đủ nước trong một ngày rất quan trong, nó chiếm khoảng 70% cơ thể con người. Nó không chỉ làm cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào mà còn giúp loại bỏ các chất độc tố trong cơ thể hay chính nó cũng là dung môi cho nhiều chất được hòa tan trong cơ thể. Tuy nhiên hiện nay, khi xuất hiện nhiều loại nước giải khát hơn thì nhiều người dần lãng quên và bỏ qua sự quan trọng của nước lọc, những điều dưới đây có thể khiến bạn hứng thú uống nước hơn:

Sử dụng nước khoáng có ga

Empty

Coke hay các thức uống có gas sẽ làm nhiều người cảm thấy ngon hơn và dễ uống nhiều hơn. Nếu bạn là người thích các loại thức uống có gas, thì hãy nên thay thế bằng một số loại nước khoáng có gas. Những đồ uống này vừa tốt cho việc tiêu hóa, vừa giúp uống đủ nước trong ngày.

Sử dụng ống hút

Empty

Đối với người thuộc dân văn phòng thì đây có vẻ là giải pháp khá ổn. Chỉ việc cắm ống và hút, không cần chạy đi đâu hay “lười hơn” là cầm cốc lên. Tuy nhiên, đây là phương pháp có cơ sở, là một trong những biện pháp đơn giản đã có từ lâu giúp giảm stress và mang lại cảm giác bình tĩnh. Việc uống nước qua ống hút sẽ giúp bạn uống nhiều nước hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Các sản phẩm chứa chất điện giải

Empty

Bù lượng nước đã mất và bổ sung các chất điện giải là việc cần làm sau những hoạt động thể thao mỏi mệt. Các loại thức uống tăng lực bên ngoài thị trường chỉ giúp bạn giải khát tạm thời vì chứa ga và nhiều đường. Hãy mang theo viên sủi có chất điện giải nếu bạn phải hoạt động nhiều.

"Ăn" nước

Empty

Nếu việc “uống” nước không đủ sức hấp dẫn bạn, hãy chuyển qua “ăn” nước. Đơn giản nhất là hãy ăn các thực phẩm có hàm lượng nước cao như dâu tây hay dưa hấu (chứa 92% là nước); hoặc tuyệt vời hơn như bí ngòi, củ cải, cần tây (chứa 95% nước). Dưa chuột, bưởi, cà chua, dứa, cam, cải bắp...cũng là nguồn cung cấp nước dồi dào mà bạn nên sử dụng trong các bữa ăn.

Bổ sung “hương vị” cho nước lọc

Empty

Thêm những hương vị tự nhiên như chanh hay gừng là một cách giúp nước lọc có vẻ "ngon miệng" và thêm nhiều lợi ích sức khỏe hơn. Nước gừng không chỉ thơm mà còn có thể giúp bạn giảm đau bụng hay đau họng và phòng ngừa cảm lạnh.

Sử dụng trái cây đã đông lạnh cũng khiến cho ly nước “nịnh mắt” hơn. Hoặc ép một chút hoa quả để tạo hương vị cho ly nước thêm hấp dẫn. Hoặc nếu là tín đồ của trà hay cà phê thì hãy pha loãng ly trà/cà phê để làm giảm lượng calo mà bạn phải hấp thụ.

Ngoài những cách trên thì sử dụng ứng dụng nhắc nhở uống nước, dùng các dụng cụ đựng nước bắt mắt và có những câu quotes tăng động lực hay nghe có vẻ lạ lùng như “xăm hình” cũng là những cách giúp bạn bổ sung nước mỗi ngày đầy đủ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn