Chuẩn bị làm chocolate tặng bé đón Tết thêm thú vị!

( PHUNUTODAY ) - Ngoài sắm sửa cho con bạn những bộ quần áo mới xúng xính đón Tết, tại sao mẹ bé không dành thêm một chút thời gian ngày cuối năm để tự làm chocolate cho bé ăn nhỉ?

(Phunutoday)- Tết Nguyên Đán của bé năm nay sẽ thú vị và đáng nhớ hơn nhiều với những chiếc cốc chocolate tự chế xinh xắn của mẹ tặng đấy.
[links()]
Những chiếc bánh chocolate hình cái cốc này chắc chắn sẽ làm món ăn tinh thần rất có ý nghĩa cho các bé nhà bạn trong những ngày đầu năm mới sắp đến.

1. Những thứ bạn cần:

* Những thỏi sô cô la nhỏ hoặc kẹo sô-cô-la

* Những tách đựng kẹo nhỏ

* Bàn chải nhỏ và sạch (tùy chọn)

Ảnh minh họa
Nguyên liệu làm Chocolate

2. Hòa trộn chocolate

Để hòa trộn chocolate, bạn nên chọn những thanh chocolate hoặc những chiếc kẹo phủ nhiều chocolate  sẽ nhanh và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Bạn hãy cho bát kẹo chocolate vào lò vi sóng và nên làm tan chảy chúng ở nhiệt độ ấm áp.  

Ảnh minh họa
Cho bát kẹo chocolate vào lò vi sóng và nên làm tan chảy chúng ở nhiệt độ ấm áp.

3. Đổ chocolate vào những chiếc khuôn

Có hai phương pháp tách sô cô la vừa được làm tan chảy. Bạn có thể sử dụng một cái muỗng và xúc chocolate vào những tách đựng kẹo nhỏ cho đến khi chocolate phủ đầy tới miệng cốc.

Hoặc bạn có thể sử dụng bất kỳ cách thức khác để có thể cho chocolate vào những chiếc cốc giấy hoặc khuôn có kích thước và hình dạng khác nhau.

Ảnh minh họa
Bạn có thể sử dụng một cái muỗng và xúc chocolate vào những tách đựng kẹo nhỏ cho đến khi chocolate phủ đầy tới miệng cốc.

4. Đổ bớt các chocolate dư thừa trong cốc

Sau khi đổ chocolate vào các chiếc cốc, bạn hãy để chocolate trong một vài phút cho đến khi bạn thấy chocolate bắt đầu hình thành các cạnh ở xung quanh cốc hoặc khuôn.

Sau đó, sử dụng tay và cầm phần đáy của cốc và dốc ngược cốc chocolate này để cho phép hỗn hợp chocolate lỏng nhỏ giọt ra.

Một khi các hỗn hợp chocolate được loại bỏ bớt, bạn sẽ có một lớp chocolate mỏng phủ ở hai bên và phía dưới cốc của bạn.

Ảnh minh họa
Sau đó, sử dụng tay và cầm phần đáy của cốc và dốc ngược cốc chocolate này để cho phép hỗn hợp chocolate lỏng nhỏ giọt ra.

5. Dùng bút lông quết đều trên hai mặt của cốc

Nếu không sử dụng biện pháp trên, bạn có thể áp dụng bằng cách đổ chocolate vào những chiếc cốc giấy.

Đổ chocolate khoảng 1/4 của chiếc cốc và sau đó dùng bút lông để vẽ sô-cô-la lên các mặt bên trên của cốc. Bạn nên cố gắng dùng bút quyết một lớp dày chocolate và đảm bảo khi tách chúng hoàn hảo không có khu vực nào quá mỏng hoặc bị gẫy.

Ảnh minh họa
Đổ chocolate khoảng 1/4 của chiếc cốc và sau đó dùng bút lông để vẽ sô-cô-la lên các mặt bên trên của cốc.

6. Hãy để những cốc chocolate trong tủ lạnh

Lúc này, bạn bắt đầu để những chiếc cốc chocolate vừa tạo hình vào trong tủ lạnh hoặc bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng.

Ảnh minh họa
Để những chiếc cốc chocolate vừa tạo hình vào trong tủ lạnh

7. Với những cốc chocolate lớn

Nếu bạn muốn thực hiện làm những tách sô cô la lớn hơn, bạn có thể sử dụng những chiếc ly bằng giấy bạc và cắt bớt phần đầu của chúng để đảm bảo những chiếc cốc này không quá cao.

Sau đó sử dụng bút lông để cùng quết chocolate như các bước ở trên. Phương pháp này sẽ cung cấp cho bạn những tách sô-cô-la có kích thước lớn như cốc đậu phộng.

Ảnh minh họa
Nếu bạn muốn thực hiện làm những tách sô cô la lớn hơn, bạn có thể sử dụng những chiếc ly bằng giấy bạc và cắt bớt phần đầu của chúng để đảm bảo những chiếc cốc này không quá cao.

8. Chocolate đã hoàn thành

Sau khi những tách chocolate của bạn đã được lưu trữ trong tủ lạnh là lúc chúng đã hoàn tất. Bạn có thể thoải mái cho những đứa trẻ nhà bạn ăn kèm với kem, kẹo hoặc nhiều lựa chọn khác mà bé thích.

Ảnh minh họa
Bé yêu nhà bạn sẽ cực kỳ bồ kết với những chiếc cốc chocolate này cho mà xem.

Bé yêu nhà bạn sẽ cực kỳ bồ kết với những chiếc cốc chocolate này cho mà xem. Tết Nguyên Đán của bé năm nay sẽ thú vị và đáng nhớ hơn nhiều với những chiếc cốc chocolate tự chế xinh xắn của mẹ tặng đấy.

Hải Hà

TAGS:
Theo: