Người thân mong hoãn thi hành án cho bị cáo Thủy vì sức khỏe yếu, người dân cung cấp clip phản bác

( PHUNUTODAY ) - Người thân cho biết sức khỏe ông Thủy đang chuyển biến xấu và yếu nên mong tòa hoãn thi hành án cho ông. Tuy nhiên người dân tại nơi ông Thủy sống lại đồng ý cung cấp clip cho thấy bị cáo Thủy vẫn có sức khỏe tốt, không hề “yếu” như gia đình nói.

Ngày 11/6, ông Nguyễn Thanh Sơn (Chánh án TAND TP Vũng Tàu) cho biết vừa nhận được bản án giám đốc thẩm từ TAND Cấp cao tại TP.HCM và cũng ngay trong ngày 11/6, TAND TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định thi hành án (THA) 3 năm tù đối với ông Nguyễn Khắc Thủy về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

TAND TP Vũng Tàu đã gửi quyết định thi hành án đến 7 cơ quan, trong thời hạn 7 ngày sẽ tiến hành bắt giam ông Nguyễn Khắc Thủy theo đúng quy định pháp luật. Ngoài chuyển phát nhanh, cơ quan thi hành án hình sự cũng sẽ tống đạt quyết định trực tiếp với ông Thuỷ tại nơi ở.

Tuy nhiên, cũng trong sáng 11/6, luật sư Phạm Xuân Hải (người bào chữa cho ông Thủy) cho biết phía thân chủ của mình đã nhận được bản án giám đốc thẩm, còn quyết định thi hành án thì vẫn chưa nhận được.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên sơ thẩm

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên sơ thẩm

Luật sư Hải cho biết sức khỏe của thân chủ ông đang rất yếu và có chuyển biến xấu và phía gia đình muốn xin hoãn thi hành án cho ông Thủy.

"Ông Nguyễn Khắc Thủy vẫn cho rằng mình bị oan và đang gửi thư cầu cứu, đơn kêu oan đến nhiều nơi. Do tình hình sức khỏe không đảm bảo nên gia đình ông đã thông báo muốn xin hoãn thi hành án cho ông Thủy", luật sư Hải thông tin.

Chia sẻ với báo chí, luật sư của ông Nguyễn Khắc Thủy còn cho biết thân chủ của mình suy sụp sức khỏe, không ý thức được, có dấu hiệu bị thần kinh.

Đây không phải là lần đầu tiên dấy lên thông tin rằng tình hình sức khỏe ông Nguyễn Khắc Thủy yếu. Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11/5, Nguyễn Khắc Thủy phải chống gậy bước vào phòng xử. Ông này đã tỏ ra mệt mỏi và yếu ớt.

Trong suốt phiên tòa, ông Nguyễn Khắc Thủy nhiều lần phải nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y tế. Cuối cùng, HĐXX cấp phúc thẩm đã xem xét vấn đề tuổi già sức yếu là một trong những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Thủy.

Do đó, nhiều người lo ngại lý do sức khỏe cũng sẽ khiến cơ quan chức năng khó buộc ông Nguyễn Khắc Thủy thi hành án.

Trong suốt quá trình xét xử, ông Thủy đều yêu cầu có trợ giúp y tế vì sức khỏe yếu

Trong suốt quá trình xét xử, ông Thủy đều yêu cầu có trợ giúp y tế vì sức khỏe yếu

Chị T.N.T. (mẹ của một nạn nhân) bày tỏ sự bức xúc về nguồn thông tin ông Thủy có sức khỏe yếu, muốn xin hoãn thi hành án. Chị T. cho biết bản thân đã thu thập nhiều bằng chứng chứng minh ông Nguyễn Khắc Thủy hoàn toàn bình thường, không có vấn đề về sức khỏe. Chị này còn khẳng định sẽ có nhân chứng đứng ra xác nhận việc ông Thủy hoàn toàn khỏe mạnh, không như luật sư của ông này thông tin.

Luật sư Lê Ngọc Luân cho biết, theo quy định của pháp luật (Điều 67 Bộ luật hình sự 2015) thì người bị bệnh nặng chỉ có thể xin hoãn chấp hành hình phạt tù cho đến khi sức khỏe hồi phục.

"Ngoại trừ các bệnh hiểm nghèo nguy hiểm đến tính mạng như: ung thư, bại liệt, xơ gan cổ trướng, phong hủi, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS...

Nếu người muốn xin hoãn thi hành án vì cho rằng bản thân bị những căn bệnh trên thì họ buộc phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên mới có hiệu lực, để được xem xét miễn, giảm", luật sư Luân cho biết.

Luật sư này tin rằng, ông Nguyễn Khắc Thủy không thể xin hoãn thi hành án, bởi "tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thủy chống gậy, cũng viện cớ sức khỏe yếu nhưng sau đó, ông này lại hoàn toàn khỏe mạnh, đi đứng bình thường".

Ảnh người dân sống quanh khu ông Thủy cung cấp cho thấy bị cáo còn có thể đi mua báo bình thường trong sáng ngày 9/6

Ảnh người dân sống quanh khu ông Thủy cung cấp cho thấy bị cáo còn có thể đi mua báo bình thường trong sáng ngày 9/6

Bên cạnh đó, một số cư dân sống tại chung cư Lakeside (TP Vũng Tàu) cho rằng vẫn thường xuyên nhìn thấy ông Thủy thong dong đi bộ xung quanh khuôn viên chung cư. Có người còn cung cấp hình ảnh, clip thể hiện ông này vẫn khỏe mạnh, đi mua báo vào ngày 9/6.

Theo cáo trạng, ông Thủy có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, Bà Rịa- Vũng Tàu).

 Vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông có hành vi xâm hại nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại vẫn đang được điều tra.

Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Ngày 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi văn bản đề nghị giám đốc thẩm lên TAND Cấp cao.

Ngày 17/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiều 1/6, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án 18 tháng tù treo của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giữ nguyên bản án 3 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về tội Dâm ô trẻ em.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn