Cách trồng chanh đơn giản, cây sai quả tươi tốt không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách trồng chanh ở nhà đơn giản, cây sai quả tươi tốt không hóa chất, đảm bảo an toàn. Hãy cùng khám phá nhé!

Hạt giống:

tan-dung-hat-chanh-bo-di-de-trong-cay-lam-canh-lay-qua-an-suot-he-2-1586600830-153-width600height437

Bạn không cần phải mua hạt giống chanh từ bên ngoài. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn 2 quả chanh to, vỏ căng tròn, bóng mịn. Sau khi đã sử dụng hết phần nước, bạn tách riêng lấy hạt là được.

Đất trồng:

tan-dung-hat-chanh-bo-di-de-trong-cay-lam-canh-lay-qua-an-suot-he-5-1586600830-492-width600height438

Bạn có thể sử dụng nhiều loại đất khác nhau như đất mùn, xơ dừa hay đất thịt tại vườn nhà đều được. 

Cách trồng:

- Ngâm hạt chanh trong nước ấm trong vòng từ 3 - 4 tiếng đồng hồ. Cách này giúp kích thích và tăng khả năng nảy mầm của hạt. Với những hạt không nở có thể lọc riêng.

- Vớt hạt ra, để vào giấy thấm khô nước. DÙng dao loại bỏ lớp màng vỏ bên ngoài rồi cho vào nước ngâm tiếp trong vài giờ.

- Dùng bình xịt lên chậu trồng và đất đã chuẩn bị sẵn trước đó để tạo độ ẩm cho đất sau đó lấy hạt ra trồng.

Cách chăm sóc cây chanh trồng từ hạt:

tan-dung-hat-chanh-bo-di-de-trong-cay-lam-canh-lay-qua-an-suot-he-1-1586600830-273-width600height400

- Sau vài ngày, bạn quan sát xem cây có bị khô hay không không, đủ ánh sáng để quang hợp hay không. Tốt nhất sau khi gieo hạt, hãy đặt chậu cây ở nơi nhiều ánh sáng, thoáng mát.

- Cứ khoảng 1 ngày lại xịt phun sương 1 lần để giữ độ ẩm cho đất, giúp hạt mau chóng nảy mầm. Bởi nếu đất trồng quá khô, muối có thể xuất hiện và gây hại cho rễ cây. Thế nên, cần phải giữ cho đất trồng luôn đảm bảo độ ẩm hợp lý.

- Bón phân cho cây khoảng 1 tháng một lần vào mùa phát triển, đặc biệt là khoảng tháng 2, 3, 8, 10. Chanh cần một lượng phân bón 18-18-18 cân bằng. Khi chanh bắt đầu ra hoa, thì nên bón thêm phân kali đỏ dạng bột để chanh nhanh ra quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn