Mộ Dung Hi- Hoàng đế dâm dục, độc ác giết cháu trai, chiếm đoạt chị dâu

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian anh trai còn tại vị, Mộ Dung Hi đã lén lút qua lại với chị dâu là Đinh Hoàng hậu. Sau đó, Mộ Dung Hi đã lên kế hoạch sát hại Mộ Dung Phù để đoạt ngôi.

Mộ Dung Hi (tiếng Trung: 慕容熙; bính âm: Mùróng Xī) (385–407), tên tự Đạo Văn (道文), gọi theo thụy hiệu là (Hậu) Yên Chiêu Văn Đế ((後)燕昭文帝), là một hoàng đế của nước Hậu Yên trong lịch sử Trung Quốc. Ông là một trong những người con trai nhỏ tuổi nhất của Mộ Dung Thùy (Vũ Thành Đế), và sau cái chết của cháu trai Mộ Dung Thịnh (Chiêu Vũ Đế), ông đã lên ngôi hoàng đế nhờ mối quan hệ tình ái giữa ông và mẹ của Mộ Dung Thịnh, Đinh Thái hậu.

f

 Ảnh minh họa.

Anh trai của Mộ Dung Hi – Mộ Dung Phù là hoàng đế thứ hai của nước Hậu Yên. Trong thời gian anh trai còn tại vị, Mộ Dung Hi đã lén lút qua lại với chị dâu là Đinh Hoàng hậu.

Sau khi Mộ Dung Phù qua đời, con trai của Phù là Mộ Dung Thịnh kế vị.

Để chiếm được ngai vàng, Mộ Dung Hi đã giết cháu trai là Mộ Dung Thịnh để cướp ngôi.

Mặc dù hoàng đế băng hà, nhưng triều đình tiến cử em trai ruột của hoàng đế lên ngôi. Chính Đinh hoàng hậu đã phản đối ý kiến của các vị đại thần, trao lại ngai vị cho Mộ Dung Hi.

Mặc dù lên ngôi nhờ công sức của người tình, Mộ Dung Hi lại nhanh chóng lãng quên vị Đinh Thái Hậu năm nào. Sau khi lên ngôi, Mộ Dung Hi đặc biệt sủng ái chị em họ Phù là Phù Tùng Nga và Phù Huấn Anh.

Đinh thái hậu vô cùng giận dự trước việc Mộ Dung Hi thay lòng đổi dạ, đã bí mật cùng một số đại thần lên kế hoạch đảo chính. Tuy nhiên kế hoạch bại lộ, Đinh thái hậu bị chính người tình mà mình đưa lên ngôi ép phải tự sát.

Sau này binh biến nổ ra, Mộ Dung Hi bị quân phản loạn lật đổ, nước Hậu Yên cũng vì đó mà nhanh chóng lụi bại.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn