Trông mặt béo như" bánh đa ngâm nước" vì thói quen này!

( PHUNUTODAY ) - Béo mặt rất phổ biến vậy nguyên nhân của nó là gì? Cùng tìm hiểu các lý do gây béo mặt sau đây.

Do ăn quá mặn

Muối có tác dụng giữ nước nên nếu bạn ăn càng nhiều muối thì cơ thể sẽ tích trữ nước càng nhiều, trong đó mặt lại là vùng giữ độ ẩm và nước nhiều nhất. Vậy nên nếu nêm đồ ăn quá mặn hoặc có thói quen ăn trái cây chấm quá nhiều muối, gương mặt của bạn có thể sẽ trở nên sưng to hơn.

Các loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, hambergur hoặc thức ăn sẵn đóng hộp lạp xưởng, xúc xích...cũng chứa lượng muối khá cao nên cũng cần lưu ý hạn chế.

nguyennhangaybeomat

Độ tuổi

Có thể bạn chưa biết? Quá trình lão hóa khiến làn da bị già đi, nhăn nheo, kém đàn hồi và chảy xệ, không được săn chắc.

Do uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Nước là yếu tố cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da sáng mịn. Tuy nhiên, uống nhiều nước trước khi ngủ không tốt vì có thể dẫn đến đến việc khuôn mặt bị sưng húp khi thức dậy nhất là ở vùng mắt. 

nguyennhangaybeomat2

Đó là chưa kể, việc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ khiến hệ bài tiết phải làm việc nhiều, bạn phải đi tiểu nhiều lần trong đêm và đó là ý do khiến bạn có giấc ngủ không ngon. Do đó, nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

Béo mặt cũng do nguyên nhân lười vận động

Một nguyên nhân gây béo mặt khác là do lười vận động. Vận động có vai trò quan trọng trong việc giải phóng năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ dư thừa. Thói quen lười vận động càng khiến cho vùng mặt phù nề và to hơn.

Do nằm gối quá thấp hoặc không nằm gối

nguyennhangaybeomat1

Việc dùng gối quá thấp hoặc không kê gối khi ngủ có thể khiến lượng máu dồn lên não quá nhiều, làm cho mạch máu bị sung huyết, gây sưng mặt, mí mắt. Không những thế, bạn sẽ có cảm giác hoa mắt, chóng mặt sau khi ngủ dậy. 

Nên chọn một chiếc gối có độ cao phù hợp để tránh tìn trạng mặt, mắt sưng khi thức dậy

Vì thế, hãy kê thêm một chiếc gối vừa vặn để ngăn chặn tình trạng mặt sưng phù vào buổi sáng. Một chiếc gối ngủ "chuẩn" nhất cao từ 8 đến 15 cm, rộng 30 cm, dài 60 cm.

Do thừa cân

Trong tất cả các nguyên nhân làm mặt béo thì thừa cân là nguyên nhân chủ yếu. Do đó để có khuôn mặt thon gọn, nhẹ nhàng hơn, bạn cần đưa trọng lượng cơ thể về mức bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn